จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561

เยี่ยมให้กำลังใจสองนักศึกษาประสบอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตก

พ่อเมืองภูเก็ต พร้อมเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 
เยี่ยมให้กำลังใจสองนักศึกษาประสบอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตก


เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2561 ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา, นางวิมลมาลย์ รินไธสง ศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ต,ภูเก็ต, นายวิทยา เกตุชู ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคถลาง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจนายอาเดล สะแม อายุ 19 ปี และ นางสาวอรวรรณ จินดารัตน์ อายุ 18 ปี นักศึกษาที่ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินเล็ก รุ่น JABIRU (จาบีรู) 450 ตกในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 



โอกาสนี้ได้มอบกระเช้าของเยี่ยมและทุนการศึกษาให้แก่ผู้ปกครองของนักศึกษาทั้งสองคน คือนายมหะซัน สะแม และนางเสาวนีย์ สะแม บิดา-มารดาของนายอาเดล สะแม กับนางสุจินต์ จินดารัตน์ มารดาของนางสาวอรวรรณ จินดารัตน์ โดยมีนายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และนายแพทย์เลอศักดิ์ ลีนะนิธิกุล ศัลยแพทย์สมองและระบบประสาท รายงานผลการรักษาอาการบาดเจ็บของนักศึกษาทั้งสองคน 


ทั้งนี้อาการของนายอาเดล สะแม โดยสรุปยังอยู่ในอาการโคม่าต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ มีอาการสมองบวมและมีเลือดออกในสมองเป็นจุดเล็กๆ ไม่มีอาการบ่งชี้ที่จะต้องเร่งผ่าตัดแต่จะต้องเฝ้าระวังดูแลอย่างใกล้ชิด โยคณะแพทย์ต้องให้ยาลดสมองบวม นอกจากนี้ยังมีอาการกระดูกหักหลายจุด ทั้งแขนขวา ขาขวาและกระดูกเชิงกราน 


ซึ่งทีมแพทย์ศัลยกรรมกระดูกได้นำโลหะยึดตรึงกระดูกดูแลภายนอกไว้ก่อน และคาดว่าอีก 1 สัปดาห์หลังจากนี้จะทำการผ่าตัดเพื่อนำโลหะไปยึดภายใน และกระดูกเบ้าตาแตกเล็กน้อย ซึ่งทางทีมแพทย์ศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าจะมาช่วยดูแลรักษา ซึ่งในภาพรวมอาการล่าสุดเมื่อเช้า (11 มี.ค.) ดีขึ้นมีการตอบสนองบ้างเล็กน้อย แต่ยังคงต้องดูแลเรื่องสมองอย่างใกล้ชิด 


ส่วนของนางสาวอรวรรณ จินดารัตน์ ในส่วนของสมองไม่ได้รับการกระทบกระเทือน แต่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือ กระดูก ได้แก่ กระดูกนิ้วหักแตก ทำการรักษาโดยใส่เฝือกดามเอาไว้ กระดูกหลังและกระดูกเชิงกรานยุบเล็กน้อย กับบริเวณก้นกบที่ร้าวเล้กน้อย เบื้องต้นทำการรักษาตามอาการ คาดว่าจะต้องให้ผู้ป่วยทำการรักษาโดยวิธีการพักอยู่บนเตียงนิ่งๆ อย่างน้อย 1 เดือน เพื่อให้กระดูกที่ร้าวประสาน ถือว่าปลอดภัยแล้ว 
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น