จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2563

เอกชนป่าตองจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้เกิดการจ้างงาน

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563 ที่ร้าน HOLLYWOOD ซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายบุญมา เอียบทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง พร้อมด้วย ดร.ปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธาน มูลนิธิพัฒนาป่าตอง และ นายวีรวิทย์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรม Patong City Never Give Up Challenge 2020 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กันยายน 2563 ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2563 และการจัดกิจกรรม ป่าตองบีชไบค์เฟสติวัล 2563” ซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-8 พฤศจิกายน 2563 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจป่าตอง หลังเจอวิกฤตไวรัสโควิด-19 โดยมีชาวไบค์เกอร์ และสื่อมวลชน เข้าร่วม

 

ดร.ปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง ในฐานะผู้จัดกิจกรรม Patong City Never Give Up Challenge 2020 กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตที่ต้องพึ่งพาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นหลัก โดยเฉพาะป่าตอง ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักเป็นนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นบริเวณหน้าชายหาดหรือภายในซอยบางลา ซึ่งเงียบเหงามาเป็นเวลาร่วม 8 เดือน เทศบาลเมืองป่าตองจึงร่วมกับมูลนิธิพัฒนาป่าตอง และชมรมผู้ ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง กำหนดจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจขึ้น จำนวน 2 กิจกรรมต่อเนื่อง ได้แก่ กิจกรรม Patong City Never Give Up Challenge 2020 โดยกำหนดรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 และกิจกรรม ป่าตองบีชไบค์เฟสติวัล 2563 ครั้งที่ 1 ในระหว่างวันที่ 1-8 พฤศจิกายน 2563

 การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการเปิดกว้างสำหรับทุกคนให้เข้ามาแสดงความสามารถ และสร้างการมีส่วนร่วมในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว วัดใจเรื่องของความกล้า เพราะคนไทยมีความสามารถในการแสดงความสามารถสูงอยู่แล้ว และทุกการแสดงมีคุณค่า สามารถนำไปใช้จริง เกิดประโยชน์ในการประกอบอาชีพ ในอนาคต โดยเกณฑ์การตัดสินอาจจะไม่ได้เลือกทีมที่สมบูรณ์แบบที่สุด เก่งที่สุด แต่จะเป็นทีมที่สามารถต่อยอดได้และนำไปทำให้เกิดประโยชน์กับตัวเองได้มากกว่า รวมถึงสร้างความเข้มแข็งในการต่อสู้ฝ่าฟันวิกฤต ดังนั้นPATONG CITY NEVER GIVE UP CHALLENGE จึงเป็นเวที การประกวดเพื่อเฟ้นหาสุดยอดเอ็นเตอร์เทนเนอร์จากทั่วฟ้าเมืองไทย ไม่จำกัดอายุ ไม่จำกัดเพศและวัย มาเดี่ยว มาคู่หรือมาเป็นทีม ดร.ปรีชาวุฒิกล่าว

 

สำหรับ PATONG CITY NEVER GIVE UP CHALLENGE ได้มีการเปิดรับสมัครและออดิชั่นไปเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการประกาศผลผู้เข้ารอบในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ จากนั้นจะเป็นประกวดเพื่อหาผู้เข้ารอบในวันที่ 10, 17, 24 ตุลาคม 2563 และประกวดรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท รางวัลที่ 2 เงินสด 40,000 บาท รางวัลที่ 3 เงินสด 20,000 บาท รางวัลชมเชย 5 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท ประกอบด้วย 1. FC vote (หรือ popular vote คะแนนโหวตสูงสุดจากแฟนคลับ ที่โหวตมาทาง SMS) 2.The Best of Media (ขวัญใจสื่อมวลชน) 3.The Best of Mentor (ขวัญใจกรรมการ) 4. Next Gen Award (เยาวชนดาวรุ่ง, เด็กเก่งแห่งเวที) 5. Bangla Never Give Up (ขวัญใจบางลา) พร้อมรางวัลพิเศษ Gift Voucher ที่พักและร้านอาหารสุดหรู มูลค่ากว่า 200,000 บาท รวมมูลค่ากว่า 400,000 าท

 

ในส่วนของกิจกรรมป่าตองบีชไบค์เฟสติวัล 2563 ครั้งที่ 1 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-8 พฤศจิกายน 2563 นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมสถานบันเทิงป่าตอง กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตามมาตรการไทยเที่ยวไทยเราเที่ยวด้วยกัน และเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ฟื้นฟูการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้เกิดการจ้างงาน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวไทย โดยเฉพาะในส่วนของกลุ่มไบค์เกอร์ที่จะเดินทางมาจากต่างประเทศ

ทางด้านนายบุญมา เอียบทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ป่าตอง รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสที่คัดเลือกการแสดงที่หลากหลาย เพื่อรองรับการเติบโต ธุรกิจในพื้นที่ป่าตองภายหลังสถานการณ์โควิด-19 และหลังจากนี้ในพื้นที่ยังคงมีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เช่น การจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว การจัดงานประเพณีลอยกระทง เป็นต้น





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น