จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สโมสรโรตารี่จังซีลอน มอบอุปกรณ์ให้กับรพ.สต.กมลา

 

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2563 ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกมลา อ.กะทู้ จังหวัดภูเก็ต นายเฉลิมฉัตร จันทร์อินทร์ ผู้ว่าการภาค3330 โรตารีสากล พร้อมด้วย นางสาวปิยรัตน์ กุลวานิช นายกสโมสรโรตารีจังซีลอน และสมาชิกสโมสรโรตารีจังซีลอน ได้เข้ามอบเตียงผู้ป่วย และวีลแชร์ ให้กับรพ.สต.กมลา ตามโครงการ District Grant ปีบริหาร 2562-2563 คลังปันน้ำใจ ให้ผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง โดยมอบเตียงผู้ป่วย 5 เตียง วีลแชร์ 5 คัน วีลแชร์เด็ก 1 คัน โดยมีนายเสรี ลาภมาก รองนายกอบต.กมลา นายนำชัย ประทีป ณ ถลาง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกมลา และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.กมลา) ร่วมกันรับมอบ

 

ทั้งนี้นางสาวปิยรัตน์ กุลวานิช นายกสโมสรโรตารีจังซีลอน กล่าวว่า สำหรับโครงการ คลังปันน้ำใจให้ผู้ป่วยติดเตียง เกิดจากการที่สโมสรได้ร่วมกิจกรรมกับโรงพยาบาล ประจำอำเภอ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ในการทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง บางกิจกรรมทำร่วมกับกลุ่มจิตอาสา ชมรมจิตสงบใจสว่าง ในกิจกรรมช่วยผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง บ่อยครั้งที่มีผู้ป่วยในลักษณะผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง มีความต้องการยืมอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับผู้ป่วยติดเตียง เช่นเตียงผู้ป่วยที่ปรับนั่งได้ ที่นอนโฟม หรือที่นอนลม

 

เพื่อลดปัญหาแผลกดทับ จากโรงพยาบาลประจำอำเภอหรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพในพื้นที่ ซึ่งมีไม่เพียงพอกับความต้องการอีกทั้งบางครั้งการยืมไปใช้นั้นแต่ละครั้งมีระยะเวลาค่อนข้างนานและมีผู้ป่วยรายใหม่ๆ เกิดขึ้น ความต้องการใช้อุปกรณ์ดังกล่าว จึงเพิ่มขึ้นตามมา ทางสโมสรจึงทำการสำรวจพื้นที่ ในส่วนที่จะเป็นคลังเก็บอุปกรณ์ โดยใช้พื้นที่ภายในอาคารของโรงพยาบาลชุมชนตำบลกมลา

 นอกจากนี้ ทางสโมสรจะร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกมลาและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จัดให้มีการทำทะเบียนวัสดุอุปกรณ์และบันทึกการยืมการเข้าออกของอุปกรณ์ดังกล่าวก่อนการยืมทุกครั้งให้มีการลงพื้นที่สำรวจในส่วนของผู้ป่วยติดเตียง เพื่อประเมินตามความจำเป็นใช้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ทำความเข้าใจและแนะนำการดูแลรักษาอุปกรณ์และการทำความสะอาดตอนส่งคืนคลังเพื่อให้ผู้ป่วยรายอื่นๆ ได้ยืมต่อไป

 

นอกจากนี้ทางสโมสรโรตารี่ จะร่วมกับทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกมลาและอสม. จัดให้มีกิจกรรมให้ความรู้การดูแลตนเองก่อนป่วย ให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดบ้านติดเตียงอย่างถูกต้อง รวมทั้งส่งเสริมกิจกรรมหารายได้ร่วมกับโรงพยาบาลในพื้นที่และชมรมจิตอาสาต่างๆ ในการจัดหารายได้เพิ่มเติมเพื่อจัดหาอุปกรณ์เพิ่มเติมและของใช้สิ้นเปลืองที่จำเป็นสำหรับ ผู้ป่วยติดบ้านติดเตียงที่มีฐานะยากจน





1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ยอดเยี่ยม เป็นสโมสรที่เข้มแข็งมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น