จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ประกาศเทศบาลนครภูเก็ตเรื่องการจำหน่าย หรือเล่นประทัด


ประกาศเทศบาลนครภูเก็ต

เรื่อง การค้า จำหน่าย หรือเล่นประทัด ดอกไม้เพลิง ช่วงเทศกาลถือศีลกินผัก ประจำปี ๒๕๖๓

ด้วยงานประเพณีถือศีลกินผัก (กินเจ) จังหวัดภูเก็ต ประจำปี ๒๕๖๓ เป็นวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามที่ได้ยึดถือกันมาช้านาน ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๗ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๖๓ ในรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ หรือ New Normal ตามมาตรการหลักในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด ๑๙ โดยมุ่งหมายให้ตั้งมั่นปฏิบัติจิตใจให้สะอาดบริสุทธิ์ ไม่เบียดเบียน หรือก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญและความเสียหายให้แก่ผู้อื่น แต่ได้มีบุคคลบางกลุ่มถือโอกาส ค้า ทำ สั่งนำเข้า ซึ่งดอกไม้เพลิงเข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ อันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และมีการนำดอกไม้เพลิงชนิดร้ายแรง ที่เรียกว่า บ๊ะจ่าง กุหลาบ จรวด ไข่ไก่ หรือประเภทวัสดุที่คล้ายคลึงกันมาเล่น เป็นเหตุให้บุคคลอื่นได้รับความเดือดร้อนรำคาญ หรืออาจเกิดอันตรายแก่ชีวิต ร่างกาย ซึ่งไม่เป็นไปตามแนวทางประเพณีถือศีลกินผัก

เทศบาลนครภูเก็ต จึงขอประกาศให้ทราบและถือปฏิบัติ ดังนี้
๑. ห้ามมิให้ผู้ใด ทำ สั่ง นำเข้า หรือค้าดอกไม้เพลิง เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ประจำอำเภอ
๒. ห้ามมิให้เล่น ประทัด หรือดอกไม้เพลิงชนิดร้ายแรง ที่เรียกว่า บ๊ะจ่าง กุหลาบ จรวด ไข่ไก่ หรือประเภทที่มีความรุนแรง คล้ายคลึงกัน เว้นแต่ประทัดแพเพียงอย่างเดียว
๓. ห้ามเล่นประทัด หรือดอกไม้เพลิง ในลักษณะที่อาจทำให้เกิดความเดือดร้อน รำคาญ หรือในลักษณะที่เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
๔. ขอความร่วมมือให้ทุกท่าน ได้กำกับ ดูแล บุตรหลาน หรือบุคคลที่อยู่ในความควบคุม ในการเล่นประทัด หรือดอกไม้เพลิง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยให้เล่นบริเวณภายในศาลเจ้า และสถานที่ที่มีพิธีกรรมเท่านั้น
๕. หากพบบุคคลใดฝ่าฝืน หรือกระทำผิดกฎหมาย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น