จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2563

วิ่งผลัด Ekiden ครั้งแรกที่ภูเก็ต เตรียมพร้อมก่อน “โพคารี่ สเวท ภูเก็ตธอน 2020”

 เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2563 บริเวณสวนสาธารณะสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), การกีฬาแห่งประเทศไทย และโพคารี่ สเวท ในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์ จัดกิจกรรมพิเศษ วิ่งผลัด Ekiden Challenge” เพื่อเตรียมความพร้อม กระตุ้นความคึกคักก่อนเทศกาลวิ่งมาราธอนนานาชาติ โพคารี่ สเวท ภูเก็ตธอน 2020” ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-15 พฤศจิกายนนี้ ในรูปแบบ New Normal

โดยมีนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมกับนายทาคายูกิ คูชิดะ Managing Director บริษัท โอซูก้า นิวทราซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โพคารี่ สเวท”, นายเรวัต อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.สาธารณสุข, หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และนักวิ่งเข้าร่วม

การจัดกิจกรรมพิเศษครั้งนี้ถือเป็นการประเดิมสนามของนักวิ่งภูเก็ตธอนแบบ Warm Up Race ในรูปแบบ Ekiden Challenge ทีมวิ่งผลัด 4 คน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกันอย่างคึกคัก นำทีมโดย พี่ป๊อก จากเพจ 42.195, หมอเมย์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโครงการก้าว พี่ตูน, จเร นักไตรกีฬาชื่อดังระดับชาติ, บีม นักวิ่งสาวผู้ทรงอิทธิพลในโลกโซเชียล, อ.ณรงค์ ตำนานแห่งจอมบึง และชมรมวิ่ง พร้อมนักวิ่งภูเก็ตธอนกว่า 200 คน

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเชิญชวนนักวิ่งจากทั่วประเทศให้เข้าร่วมวิ่ง ในรายการ โพคารี่ สเวท ภูเก็ตธอน 2020” เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่หลังปลดล็อกคลี่คลายวิกฤตโควิด-19 ระยะที่ 6 ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมทุกด้านในการต้อนรับนักวิ่งและนักท่องเที่ยวไทยจากทั่วประเทศ ได้เข้ามาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อความมั่นใจของทุกคน รวมถึงความร่วมมือที่ภาครัฐและเอกชนร่วมมือกันเพื่อสร้างมาตรฐานราคาใหม่ที่นักท่องเที่ยวไทยสามารถจับต้องได้ จึงอยากเชิญชวนให้นักวิ่งและนักท่องเที่ยวไทยทั่วประเทศได้วางแผนใช้เวลาท่องเที่ยวบนเกาะภูเก็ตนานขึ้นกว่าเดิม เพราะเชื่อมั่นว่า ทุกท่านจะได้รับประสบการณ์จากการเปิดเกาะอย่างเป็นทางการเพื่อต้อนรับชาวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทยทุกคน และยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยือน

 ขณะที่นายณรงค์ เทียมเมฆ ผู้ทรงคุณวุฒิ สสส.กล่าวว่า เทศกาลวิ่งมาราธอนนานาชาติโพคารี่ สเวท ภูเก็ตธอน 2020 ถูกจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดย 3 ปีที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่นักวิ่งในรูปแบบเทศกาลวิ่งที่มีการจัดการแข่งขันหลากหลายระยะทั้ง Full, Half, Miniและ Jelly Beach Run แม้ปีนี้จะเกิดสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมวิ่งมาราธอน และอุตสาหกรรมอื่นๆ ทั่วโลก แต่เนื่องด้วยประเทศไทยและรัฐบาลได้จัดระบบมาตรฐานจัดการด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยเป็นอย่างดี จนได้รับการประกาศให้เป็นประเทศที่มีมาตรฐานในการจัดการป้องกันอันดับ 1 ของโลก โดย WHO

สำหรับโพคารี่ สเวท ภูเก็ตธอน 2020 ได้รับนโยบายเพื่อสร้างมาตรฐานการจัดงานอย่างมีระบบและเต็มรูปแบบแบบ New Normal เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่นักวิ่งทุกคนที่เข้าร่วม รวมถึงชุมชนอาสาสมัคร ตำรวจ พยาบาล และอื่นๆ แบบมาตรฐานสูง ซึ่งทราบว่าทางผู้จัดมีมาตรการหลักที่ต้องการให้นักวิ่งภูเก็ตธอนวิ่งอย่างปลอดภัยและมีความสุขกับเส้นทางวิ่งอันสวยงามของเกาะภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นการลดจำนวนนักวิ่งบนเส้นทางจาก 12,000 คน เหลือ 4,000 คนรวมทุกระยะ, การสวมหน้ากากอนามัยเข้างาน, การปล่อยตัวแบบ Wave เว้นระยะห่าง, การตรวจคัดกรอง, การให้น้ำดื่มแบบขวดบนเส้นทางวิ่ง, การเพิ่มเจ้าหน้าที่ Marshals และ Medicals บนเส้นทางเพื่อเพิ่มความปลอดภัยนักวิ่ง, การรับอาหารแบบชุดเลือกล่วงหน้า และอื่นๆ ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ชีวิตวิถีใหม่ที่นักวิ่งทุกคนที่เข้าร่วมต้องถือปฏิบัติเพื่อส่วนรวม ผู้ทรงคุณวุฒิ สสส.กล่าว

 ด้านนายทาคายูกิ คูชิดะ Managing Director บริษัท โอซูก้า นิวทราซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โพคารี่สเวทในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์ กล่าวว่า โพคารี่ สเวท มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนการจัดงานวิ่งในประเทศไทย เพราะเราคือแบรนด์ที่มุ่งเน้นและตั้งใจอยากให้คนไทยทั่วประเทศมีสุขภาพที่ดีขึ้น ซึ่งตรงกับปรัชญาขององค์กรที่ว่า “Otsuka-people creating new products for better health worldwide” การออกกำลังกายนับเป็นสิ่งพื้นฐานที่ทุกคนสามารถเริ่มทำได้ด้วยตัวเอง รวมถึงเครื่องดื่มโพคารี่ สเวทซึ่งเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจากบริษัทผู้ผลิตยาและเวชภัณฑ์ชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น เป็นเครื่องดื่มที่สามารถชดเชยน้ำและแร่ธาตุ รวมถึงเกลือแร่ที่ร่างกายสูญเสียไปในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ

 จึงเป็นเหตุและผลอันควรที่จะร่วมมือกันทำให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นสำหรับการแข่งขันวิ่ง โพคารี่ สเวท ภูเก็ตธอน 2020” ภายใต้มาตรฐาน “New Normal Race” จะจัดขึ้นวันที่ 14-15 พฤศจิกายน 2563 ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต แบ่งเป็น 4 ระยะ คือ Full Marathon (42 กม.) ไปกลับตัวที่แหลมพรหมเทพ Half Marathon (21.1 กม.) ไปกลับตัวที่อ่าวมะขาม Mini Marathon (10 กม.) เส้นทางวิ่งเมืองเก่าและ Jelly Beach Run (5 กม.) ที่หาดในหาน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กเพจ Phukethon (https://www.facebook.com/Phukethon)



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น