จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สร้างจิตสำนึกเป็นเจ้าบ้านที่ดี คนขับรถรับจ้าง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 พฤษภาคม 2553 ที่ห้องประชุมโรงแรมเดอะรอยัล พาราไดส์ โฮเท็ลแอนด์สปา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม เรื่อง เทคนิคการบริการประทับใจ เพื่อการท่องเที่ยวอันดามัน ซึ่งทางศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสหพันธ์รถบริการป่าตองสัมพันธ์ และอาสาสมัครแรงงานอำเภอกะทู้จัดขึ้น เพื่อเป็นการพัฒนายกระดับผู้ให้บริการรถรับจ้างสาธารณะทุกประเภทในเขตเทศบาลเมืองป่าตองในการให้บริการ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและฝั่งอันดามัน โดยมีสมาชิกสหพันธ์ฯ และพนักงานขับรถทัวร์เข้าร่วม ในโอกาสเดียวกันนี้ยังได้มีการมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่พนักงานขับรถซึ่งได้เก็บสิ่งของนักท่องเที่ยวลืมไว้บนรถคืนให้กับเจ้าของเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายถิรธนา ผั้วผดุง, นายสุพจน์ ทองผอมและนายเสรี ยอดถึงด้วย


ทั้งนี้ในการอบรมดังกล่าวกำหนดจัด 2 รุ่นๆ ละ 100 คน ในระหว่างวันที่ 29-30 พฤษภาคม 2553 เนื้อหาหลักสูตร ประกอบด้วย ศิลปการบริการ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความอบอุ่น ประทับใจ นำไปสู่การไว้วางใจเมื่อใช้บริการรถรับจ้าง เข้าใจวัฒนธรรมของชาวต่างชาติ การเข้าถึงความพึงพอใจของลูกค้า องค์ประกอบแห่งความพึงพอใจของลูกค้า ตลอดจนการบริการด้วยรอยยิ้ม การโค้งรับ การทักทาย การแต่งกาย และบริการอย่างไรให้ถูกใจลูกค้า นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานสหพันธ์รถบริการป่าตองสัมพันธ์ กล่าวว่า ทางสหพันธ์ฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนายกระดับผู้ให้บริการรถรับจ้างสาธารณะทุกประเภทในเขตเทศบาลเมืองป่าตอง และพัฒนาทักษะการบริการสมาชิกสหพันธ์ฯ พร้อมในการปฏิบัติงานและพร้อมที่จะให้บริการกับลูกค้า อีกทั้งเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจด้านการต้อนรับ การบริการประทับใจลูกค้าตามลักษณะงานของรถรับจ้าง เนื่องจากป่าตองเป็นเมืองท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและฝั่งอันดามัน จึงจำเป็นที่จะต้องปรับศักยภาพและขีดความสามารถของผู้ขับรถรับจ้าง สู่ความเป็นนักบริการที่ดีอย่างมืออาชีพ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างภาพลักษณ์อันดีของป่าตองทั้งในระยะสั้นและระยะยาว


ขณะที่นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดอบรมดังกล่าวนับเป็นนิมิตหมายอันดีในการให้ความรู้กับผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะในพื้นที่ป่าตอง ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดเมื่อเทียบกับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ และที่ผ่านมาก็ได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวในเรื่องของอัตราค่าโดยสารที่สูงมาก โดยเฉพาะล่าสุดจากการประชุมร่วมกับทางกงสุลและกงสุลกิตติมศักดิ์ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ใน จ.ภูเก็ตจำนวน 17 แห่ง ก็ยังคงมีการสะท้อนปัญหาอัตราค่าโดยสารรถที่แพงมาก ดังนั้นได้ฝากไปยังสมาพันธ์ฯ ในการที่จะดูแลแก้ปัญหาดังกล่าว โดยให้มีการบริหารจัดการที่เป็นระบบ มีการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์จากใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมาเป็นใช้แก๊สซึ่งจะช่วยลดต้นทุนได้ จะต้องช่วยกันกำจัดแกะดำที่สร้างความเสียหายให้กับให้ผู้บริการส่วนใหญ่ และควรที่จะติดตั้งมิเตอร์เมื่อลดปัญหาการสื่อสารที่ไม่เข้าใจระหว่างกัน ตลอดจนก่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น