จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ศตส.ภูเก็ตสร้างภูมิคุ้มกันให้เด็กและเยาวชน


เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 53 ที่ห้องประชุมโรงเรียนสตรีภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเยาวชนภาคฤดูร้อน ภายใต้โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดภูเก็ต ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง พ.ศ. 2555 ซึ่งสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนของศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด (ศตส.ภก.) โดยมีนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2 รวมทั้งคณะครูจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมจำนวนประมาณ 350 คน

นายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากสภาพสังคม ตลอดจนภาวะเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ในสังคมปัจจุบันได้ส่งผลกระทบต่อเด็กและเยาวชนในด้านต่างๆ ทำให้เด็กและเยาวชนมีค่านิยมที่ไม่ถูกต้อง ขาดภูมิคุ้มกันที่ดีทางสังคม เกิดการเบี่ยงเบนทางด้านสังคมและวัฒนธรรมไทยที่ดีงาม มีปัญหายาเสพติด ติดเกม มั่วสุม มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร ติดเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้ความสำคัญและเห็นคุณค่าสิ่งต่างๆ ทางด้านวัตถุมากกว่าคุณค่าทางจิตใจ รวมทั้งขาดทักษะในการดำเนินชีวิต

ทางด้านนายไชยวัฒน์ กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชนนั้นเป็นปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่จะต้องอาศัยความร่วมมือจากทั้งตัวเด็กและเยาวชน รวมทั้งครอบครัว องค์กรภาครัฐและเอกชนต่างๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาดังกล่าว เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีภูมิคุ้มกันที่ดีในทุกด้าน ทั้งด้านทักษะในการดำเนินชีวิต ทักษะการเรียนรู้ ทักษะทางด้านสังคมและอื่นๆ สร้างค่านิยมที่ถูกต้องเหมาะสมกับวัย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น