จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

ตม.ภูเก็ตรวบต่างด้าวกลบดานภูเก็ต 2 ราย



เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ยุกตะทัต รอง ผบช.สตม.พร้อมด้วยพ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ ผกก.ตม.จว.ภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ตม.ภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายแวร์ดิโน คริสโตเฟอร์ เพียรี่ (Mr.Verdino Christopher Pierre) อายุ 28 ปี สัญชาติฝรั่งเศส อาชีพพ่อครัว 


ผู้ต้องหาตามหมายจับแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในข้อหา "ข่มขืนกระทำชำเราบุคคลที่อ่อนแอกว่าและมีความพิการทางกาย" โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งภายในบ้านโคกมะขาม ถนนพระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต ก่อนที่จะนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต 


ทั้งนี้พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ยุกตะทัต รอง ผบช.สตม.ได้กล่าวว่า นายแวร์ดิโน คริสโตเฟอร์ เพียรี่ เดินทางเข้ามาประเทศไทยเมื่อประมาณ 5 ปี โดยเข้ามาเป็นเชฟอาหารอิตาเลียนในห้องอาหารหรูย่านสุขุมวิท กทม. จากนั้นก็ได้มีแฟนคนไทย และเปลี่ยนที่ทำงานอยู่เสมอ และเมื่อวีซ่าหมดอายุ ก็ต่อวีซ่าอยู่ตลอด จนกระทั่งล่าสุด หนังสือเดินทางทางของนายแวร์ดิโน คริสโตเฟอร์ เพียรี่ หมดหน้าประทับวีซ่า จึงได้เดินทางไปติดต่อที่สถานทูตฝรั่งเศล เพื่อขอทำหนังสือเดินทางใหม่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถที่ออกหนังสือเดินทางใหม่ให้ได้ เนื่องจากนายแวร์ดิโน คริสโตเฟอร์ เพียรี่ มีบัญชีรายชื่อของผู้ต้องหาอยู่ นายแวร์ดิโน คริสโตเฟอร์ เพียรี่ จึงได้ออกจากสถานทูตฝรั่งเศล และได้เดินทางมาที่จังหวัดภูเก็ต โดยมาเป็นเชฟอยู่ในโรงแรมระดับ 5 ดาว ย่านหาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต 


จากนั้นทางสถานทูตจึงได้ประสานมายังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามและตรวจสอบ สถานที่พำนักของนายแวร์ดิโน คริสโตเฟอร์ เพียรี่ จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 มกราคม 2556 ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้สืบทราบว่า นายแวร์ดิโน คริสโตเฟอร์ เพียรี่ ได้เช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ตำบลป่าตอง จึงได้เชิญมาตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เป็นบุคคลคนเดียวกันตามหมายจับของประเทศสาธารณรัฐฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า นายแวร์ดิโน คริสโตเฟอร์ เพียรี่ อยู่ในอาณาจักรไทยเกินกว่าที่ได้รับอนุญาติไว้ จึงได้ดำเนินคดีในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในอาณาจักรโดย การอนุญาตสิ้นสุด” จึงได้ส่งตัวนายแวร์ดิโน คริสโตเฟอร์ เพียรี่ ให้กับสถานทูตฝรั่งเศล เพื่อดำเนินการส่งตัวให้กับประเทศฝรั่งเศสเพื่อกลับไปรับโทษตามกฎหมายฝรั่งเศสต่อไป 


ด้านพ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานก็ได้จับกุมนายอริคสัน เบร็นท์ โอลอฟ อิงก์ (Mr.Eriksson Bernt Olov Inge) อายุ 67 สัญชาติสวีเดน ทั้งนี้สืบเนื่องจากทางตม.จว.ภูเก็ต ได้รับการประสานจากตำรวจสวีเดน แจ้งข้อมูลของ นายอริคสัน เบร็นท์ โอลอฟ อิงก์ (Mr.Eriksson Bernt Olov Inge) ซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าวที่ประทศสวีเดน ต้องการตัวกลับไปดำเนินคดีตามหมายจับของตำรวจสากลฉบับเลขที่ 2033/20680 ลงวันที่ 08/04/2011 ในข้อหาฉ้อโกงปละหลีกเลี่ยวภาษีเป็นเงินประมาณ 22,142,600 SEK หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 100 ล้านบาท และทางประเทศสวีเดนได้ทำการยกเลิกหนังสือเดินทาง ของบุคคลดังกล่าวแล้ว ตามหนังสือเดินทางของตำรวจสวีเดนเลขที่ RES 56172093 ลงวันที่ 02/22/2012 


เมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งข้อมูลจึงได้ทำการตรวจสอบข้อมูลจนกระทั่งทราบว่า นายอริคสัน เบร็นท์ โอลอฟ อิงก์ (Mr.Eriksson Bernt Olov Inge)ได้พำนักอยู่ในพื้นที่ป่าตอง จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบตามสถานที่พักต่างๆ จนสามารถติดตามตัวมาได้ จึงได้ควบคุมตัวพร้อมทั้งดำเนินส่งตัวให้กับประเทศสวีเดน เพื่อนำตัวกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมายของประเทศสวีเดนต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น