จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2556

นักท่องเที่ยวต่างชาติร้อง สคบ.ถูกบริษัททัวร์โกง



เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2556 ที่ห้องสำนักงานตุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคใต้ เขต 2 นำครอบครัวชาวเนเธอร์แลนด์ซึ่งมีภรรยาเป็นชาวไทย ประกอบด้วย นาย Norbert peters (นอร์เบอท ปิเตอร์ ) อายุ 42 ปี นางสาวจิราพร ประจบจันทร์ อายุ 37 ปี สองสามีภรรยา 


พร้อมด้วยครอบครัว นาง Nelly Peters (เนลลี่ ปีเตอร์) อายุ 73 ปี นาย Ger Peters (แคร์ ปีเตอร์) อายุ 73 ปี เด็กชาย Philip Peters ( ฟิลลิป ปีเตอร์ ) อายุ 2 ขวบ รวม 5 ราย เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ สคบ.หลังถูกบริษัททัวร์แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตโกงเงินค่าตั๋วเครื่องบินและที่พักรวมค่าเสียหายทั้งสิ้นประมาณ 240,000 บาทโดยมี นายประพันธ์ ขันพระแสง หัวหน้าสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้รับเรื่อง 


นางจิราพร ได้กล่าวว่า ตัวเองเป็นคนไทย แล้วไปมีครอบครัวที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งก่อนที่จะเดินทางมาจังหวัดภูเก็ต ทางครอบครัวได้ตกลงกันว่า จะมาเที่ยวประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ตซึ่งได้ซื้อตั๋วเครื่องบินพร้อมจองที่พักกับบริษัท เซ็นทรัลพ้อยทราเวล ผ่านทางอินเตอร์เน็ต และได้จ่ายเงินผ่านการโอนเข้าบัญชีธนาคารเรียบร้อยแล้ว ซึ่งบริษัททัวร์รายนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยเดินทางเข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2556 โดยได้แวะพักที่กรุงเทพ 


จนกระทั่งถึงวันที่ 14 มกราคม 2556 ก็ได้เดินทางต่อมาที่จังหวัดภูเก็ต แต่เมื่อเดินทางมาถึงกลับไม่มีที่พักให้ นอกจากนี้ตั๋วเครื่องเดินทางกลับกรุงเทพ และตั๋วเดินทางกลับประเทศเนเธอร์แลนด์ ทั้งที่ทางครอบครัวได้จองเอาไว้หมดแล้วกับบริษัทดังกล่าว โดยได้มีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย และเมื่อติดต่อโทรไปยังบริษัทฯ หลายครั้งกลับได้รับการบ่ายเบี่ยง ตนและครอบครัวจึงได้เข้าเดินทางพบเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเพื่อขอความช่วยเหลือเพราะถูกโกงเงินไปทั้งสิ้น 240,000 บาท และขณะนี้ครอบครัวก็มีเงินเหลือเพียง 5 หมื่นบาทเท่านั้น 


ด้านนายประพันธ์ ขันพระแสง หัวหน้าสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไว้แล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะนำเรื่องเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตในฐานะประธานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เรียกเจ้าของบริษัททัวร์รายนี้เข้ามาไกล่เกลี่ยและชดใช้ค่าเสียหายให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ เพราะการกระทำดังกล่าวของบริษัททัวร์นอกจากจะขัดต่อหลักมนุษยธรรมแล้วยังทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น