จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ราไวย์อบรมวินัยจราจร และรณรงค์สวมหมวกนิรภัย



เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2556 ที่ศาลาการเปรียญ สำนักสงฆ์ในหาน ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมระเบียบวินัยจราจร และรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเทศบาลตำบลราไวย์ ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรฉลอง และสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น 


เพื่อรณรงค์ปลุกจิตสำนึก รวมทั้งสร้างวินัย ในการขับขี่แก่ประชาชนให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ตามระเบียบกฎจราจร โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนประชาชนและเยาวชนในพื้นที่ตำบลราไวย์ เข้าร่วม 


สำหรับการอบรมดังกล่าว ในช่วงเช้าได้มีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจร และเครื่องหมายจราจร, การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้นเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางถนน, พระราชบัญญัติการจราจรทางบก พ.ศ.2522 และโทษฐานความรับผิดตาม พ.ร.บ., และความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจร และในช่วงบ่ายได้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ภายในเขตพื้นที่ ต.ราไวย์ด้วย 


นายอรุณ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ประชาชนทั่วไปในให้ปฏิบัติตามกฎหมายด้านความปลอดภัยทางถนน พร้อมทั้งสร้างจิตสำนึกในการขับขี่ โดยรณรงค์ส่งเสริมให้ผู้ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัย 


รวมทั้งยังเป็นการสร้างความตื่นตัวให้แก่ประชาชนในการรับรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติการจราจรทางบก และบทลงโทษ เครื่องหมายจราจร และมารยาทในการขับขี่ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ตลอดจนเป็นการลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น