จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

อบจ.ภูเก็ต จัดโครงการมัคคุเทศก์น้อย 2 ภาษา




เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2557 ที่ห้องโสตทัศนศึกษาใหม่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงเรียนสตรีภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการมัคคุเทศก์น้อย 2 ภาษาต้นแบบ จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติ คณะครู อาจารย์ และตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ จำนวน 200 คน 


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยอบจ.ภูเก็ต ได้เล็งเห็นความสำคัญและหารือกับทุกภาคส่วน เพื่อเตรียมเยาวชนภูเก็ตให้มีความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558 ทั้งนี้ และจากการสำรวจพบว่าใน 10 ประเทศอาเซียน ประเทศไทยอยู่อันดับ 8 ในเรื่องการศึกษา ดังนั้น ภาษาอังกฤษจึงเป็นภาษาที่สองของเขา และเมื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนจะใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการสื่อสาร เพราะฉะนั้นการที่นักเรียนได้เป็นตัวแทนมาเข้ารับการอบรมในครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสดีของนักเรียนทุกคน 


ทางมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ร่วมกับ อบจ.ภูเก็ต จัดทำโครงการดีๆ เพื่อให้เยาวชนมีกำลังใจ และมีเป้าหมายว่าต้องเป็นตัวแทนของโรงเรียนที่จะเป็นผู้นำ เพื่อนำสิ่งดีๆ เข้าไปสู่โรงเรียน และนำประสบการณ์ที่ได้ไปแลกเปลี่ยนกัน อย่างไรก็ตาม จังหวัดภูเก็ตไม่เพียงแต่เข้าสู่ประชาคมอาเซียนเท่านั้น แต่เรายังต้องเตรียมพบกับเศรษฐกิจของโลกด้วย ซึ่งโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง เราต้องมีความตื่นตัวอยู่เสมอ และต้องมีความพร้อมในการเป็นมืออาชีพ” 


นายไพบูลย์ กล่าวต่ออีกว่า “การฝึกอบรมโครงการมัคคุเทศก์น้อยในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกแห่งความสำเร็จของนักเรียนทุกคน เพราะได้เป็นตัวแทนของโรงเรียนทั้งจังหวัดภูเก็ต แต่นักเรียนจงอย่าประมาท และจงจำไว้ว่าเรามีวันนี้ได้เพราะพ่อแม่ ครู อาจารย์ ที่คอยอบรมสั่งสอน ถ้านักเรียนอยากประสบความสำเร็จ จะต้องเตรียมตัว เตรียมกาย และเตรียมใจให้พร้อม คนเป็นมืออาชีพต้องมีความตรงต่อเวลา มีวินัยในตัวเอง ขยัน อดทน ไม่ทะนงตัว ขอให้เชื่อ และฟังให้เป็น 


สำหรับอาชีพมัคคุเทศก์เป็นอาชีพที่สำคัญมาก เพราะจะต้องนำสิ่งดีๆ ในจังหวัดภูเก็ตไปถ่ายทอดให้แก่นักท่องเที่ยว ดังนั้นนักเรียนต้องหัดยิ้มให้เป็น และฝึกยิ้มให้แก่กัน จากการฝึกอบรมโครงการมัคคุเทศก์น้อยตลอดเวลา 7 วันนี้ คาดว่านักเรียนจะได้รับประสบการณ์อย่างมากมาย ซึ่งต้องขอขอบคุณคุณครูทุกคนที่มอบสิ่งดีๆ ให้แก่เยาวชน และขอให้เยาวชนทุกคนจงมีความภาคภูมิใจในตัวเอง เป็นตัวแทนที่ดีให้แก่โรงเรียน แล้วนำประโยชน์ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปถ่ายทอดให้กับเพื่อนๆ และเป็นตัวอย่างที่จะนำมัคคุเทศก์น้อยเข้าสู่มืออาชีพให้ได้ 


นอกจากนี้ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช คณาจารย์ทุกท่าน รวมถึงโรงเรียนสตรีภูเก็ต ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ในการจัดอบรม ขอบคุณทุกโรงเรียนที่ส่งนักเรียนมาเข้าร่วมการอบรม ตลอดจนขอบคุณกองการศึกษา อบจ.ภูเก็ต ที่ให้ความสำคัญกับโครงการนี้ ขอให้นักเรียนทุกคนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด และที่สำคัญอย่าลืมตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ และจังหวัดภูเก็ตของเรา” นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น