จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2557

ทน.ภูเก็ตจัดกิจกรรมฝึกอบรมภาคฤดูร้อน




เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2557 ที่อาคารยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง ศูนย์กีฬาสะพานเทศบาลนครภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมกิจกรรมยามว่างภาคฤดูร้อนสำหรับเด็กและเยาวชน ประจำปี 2557 ซึ่งสำนักการศึกษา เทศบาลนครภูเก็ต จัดขึ้น 


โดยมีนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาฯ นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต ตัวแทนมหาวิทยาลัยหัสเฉียว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ตลอดจนคณะวิทยากร ผู้ปกครอง เด็กและเยาวชนที่เข้ารับการฝึกอบรม


นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยเด็กและเยาวชนเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีค่ายิ่งของประเทศ จึงเป็นหน้าที่ของทุกหน่วยงานที่จะต้องช่วยกันสนับสนุนและส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับการพัฒนาทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์และสังคม ให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของประเทศต่อไป ทางเทศบาลฯ จึงได้อนุมัติงบประมาณให้ สำนักการศึกษา โดยฝ่ายกิจกรรมเด็กและเยาวชนจัดกิจกรรมยามว่าง ประจำปี 2557 ขึ้น 


เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและสังคม เพื่อให้เด็กและเยาวชนรู้จักหลีกเลี่ยงอบายมุขและห่างไกลยาเสพติด เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างเด็กและเยาวชนให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของสังคม รวมทั้งเพื่อสนองนโยบายด้านการพัฒนาเด็กและเยาวชนของรัฐให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบาย 8 ความสุขของผู้บริหารเทศบาล ด้านสร้างความสุข สร้างการศึกษา 


สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นนั้นมีหลากหลาย เช่น ว่ายน้ำ ฟุตซอล บาสเกตบอล เทนนิส มวยไทย ยิงธนู คอมพิวเตอร์ ภาษาจีน ภาษาพม่า ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ ภาษามลายู จินตคณิต รำไทย เป็นต้น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน ได้เลือกประกอบกิจกรรมตามความถนัด และสนใจของแต่ละบุคคล มีเด็กและเยาวชนสมัครเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 1,282 คน 


โดยทำการฝึกอบรมในระหว่างวันที่ 1-29 เมษายน 2557 ณ ศูนย์กีฬาสะพานหิน เทศบาลนครภูเก็ต ยกเว้น ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษามลายู ภาษาพม่า ภาษาฝรั่งเศส และจินตคณิต ฝึกอบรม ณ โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว ภาษาอังกฤษ พิมพ์ดีดไทย ฝึกอบรม ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต ยิงธนู ฝึกอบรมที่ชมรมยิงธนูภูเก็ต ยูโด ฝึกอบรมที่ชมรมยูโด ภูเก็ต นายธวัชชัยกล่าว 


ขณะที่ น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า เทศบาลนครภูเก็ต โดยคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาฯ ได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเด็กและเยาวชนทั้งในและนอกระบบโรงเรียนมาโดยตลอด ด้วยการอนุมัติงบประมาณเพื่อดำเนินการฝึกอบรมกิจกรรมต่างๆ เป็นประจำทุกปี เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า เด็กและเยาวชนเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติให้เจริญก้าวหน้าและมั่นคงสืบไป 


จึงควรได้รับการพัฒนาและเสริมสร้างให้พร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญา จึงขอให้เยาวชนทุกคนตระหนักว่า เยาวชนจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบการพัฒนาท้องถิ่นและสังคมให้มีความมั่นคงเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป ขอให้เยาวชนทุกคนตั้งใจหาความรู้จากการฝึกอบรมอย่างจริงจัง เพื่อจะได้นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและสังคมต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น