จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

ชาวภูเก็ตให้ความสนใจเลือกตั้งสว.น้อย



เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2557 ซึ่งเป็นวันคณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดให้เป็นวันลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา โดยในช่วงเช้าตั้งแต่เปิดหีบบัตรเลือกตั้ง ปรากฏว่าได้มีประชาชนได้ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งตามหน่วยเลือกตั้งเป็นระยะๆ ท่ามกลางอากาศที่ค่อนข้างร้อนระอุ ซึ่งจังหวัดภูเก็ตมี 363 หน่วยเลือกตั้ง มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 261,231 คน


โดยเฉพาะบริเวณศาลากลางบ้านแหลมตุ๊กแก หน่วยเลือกตั้งที่ 17 หมู่ที่ 4 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต บริเวณสนามเด็กเล่นหมู่บ้านการเคหะฯ หน่วยเลือกตั้งที่ 37 และ 38 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต บริเวณศูนย์บริการสาธารณสุข 1 เทศบาลนครภูเก็ต หน่วยเลือกตั้งที่ 17 และ 18 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต บริเวณโรงเรียนบ้านกู้กู หน่วยเลือกตั้งที่ 14, 15 ,16 และ 17 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เป็นต้น 


โดยการจัดการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาจจะมีปัญหาบางเล็กน้อย กรณีผู้แจ้งใช้สิทธิล่วงหน้าในต่างจังหวัดและไม่ได้แจ้งถอนชื่อ แต่ต้องการจะลงคะแนน ซึ่งคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งไม่สามารถให้ลงเลือกตั้งได้ นอกจากยังพบว่ามีประชาชนบางส่วนไม่รู้จักผู้สมัครแม้แต่รายเดียว และถึงกับมีการเอ่ยปากว่า เลือกตามหน้าตา เพราะไม่รู้ว่าจะเลือกใครและไม่รู้ว่าใครเป็นใคร


อย่างไรก็ตามนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งโรงเรียนบ้านกู้กู ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งในระหว่างนั้นนายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต ได้มาตรวจยี่ยมและดูแลความเรียบร้อยด้วย ว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งในหลายพื้นที่ 


โดยเฉพาะใน อ.ถลาง เช่น บริเวณวัดพระนางสร้าง อ.ถลาง เป็นต้น ซึ่งพบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งในครั้งนี้จะมาจากท้องถิ่นต่าง ๆ รวมถึงกำนันผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการครู และเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งประจำอยู่ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ แล้ว ยังมีในส่วนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมาร่วมดูแลความสรุปเรียบร้อยด้วย และจากการประเมินคร่าวๆ คาดว่าในช่วงเช้ามีผู้ออกมาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่า 20%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น