จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2557

เทศกาลอาหารตำบลป่าคลอก ณ หาดท่าหลา




เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2557 ที่บริเวณหาดท่าหลา หมู่ที่ 2 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก ร่วมกับนายเรวัต สมบัติทอง ปลัดเทศบาลตำบลป่าคลอก และนายโชคชัย สืบศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 


ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลอาหารตำบลป่าคลอก ณ หาดท่าหลา” ซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 19 เมษายน 2557 นี้ ที่บริเวณชายหาดท่าหลา ต.ป่าคลอก อ.ถลาง โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ พนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าคลอก กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนในพื้นที่และสื่อมวลชนเข้าร่วม 


นายปัญยา กล่าวว่า จากนโยบายด้านเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเทศบาลตำบลป่าคลอก ทางคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ด้านวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนในพื้นที่ตำบลป่าคลอก ซึ่งมีจำนวน 9 หมู่บ้าน เพื่อให้เป็นที่รู้จักของบุคคลภายนอกและนักท่องเที่ยว 


จึงได้เกิดแนวคิดในการรวมผลิตภัณฑ์ทางด้านการเกษตรของคนในพื้นที่ เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้และการหมุนเวียนของเม็ดเงินภายในชุมชน และหวังให้ชุมชนป่าคลอกได้พึ่งพาตนเองได้ จึงได้กำหนดจัดงานเทศบาลอาหารตำบลป่าคลอก ณ หาดท่าหลา ขึ้นในระหว่างวันที่ 18-19 เมษายน นี้ที่บริเวณหาดท่าหลา 


เพื่อรวบรวมของดี สินค้าเด่นประจำตำบลให้ผู้คนได้ซื้อได้ชิม อาทิ ผักปลอดสารพิษ อาหารทะเลสดๆ อีกทั้งต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลป่าคลอก เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าขายภายในตำบล และเสริมสร้างชุมชนให้มีรายได้อย่างยั่งยืน 


“เบื้องต้นมีร้านค้าและร้านอาหารจากโรงแรมต่างๆ ในพื้นที่ตอบรับเข้าร่วมงานแล้วจำนวน 80 ร้านค้า โดยความแตกต่างจากการจัดงานเทศกาลอาหารกับท้องถิ่นอื่นๆ คือ สถานที่จัดงานเราอยู่บริเวณแนวชายหาด นอกจากจะได้ลิ้มลองความอร่อยของหาอาหารพื้นบ้าน และอาหารนานาชาติจากโรงแรมต่างๆ แล้ว ยังสามารถที่จะเที่ยวชมความสวยงามของชายหาดท่าหลาที่มีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร 


โดยบริเวณชายหาดแห่งนี้ได้มีกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่นำโดยนายจุรุฬ ราชพล ช่วยกันดูแลรักษา ซึ่งเรามีการวางแผนงานว่าจะจัดงานดังกล่าวต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งกลุ่มเป้าหมายนอกจากคนในพื้นที่ป่าคลอก พื้นที่บริเวณใกล้เคียง พื้นที่จากตัวเมืองภูเก็ตแล้ว เรายังคาดหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากโรงแรมต่างๆ มาร่วมงานด้วย ทั้งนี้ได้มีการจัดทำประชาสัมพันธ์แจ้งไปยังโรงแรมต่างๆ เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเข้าร่วมชมงานด้วย” นายปัณยากล่าว 


สำหรับกิจกรรมภายในงาน อาทิ โซนจำหน่ายอาหารทั่วไปและฮาลาลฟู้ดหลากหลายเมนู นิทรรศการให้ความรู้การรับประทานอาหารอย่างไรให้ปลอดภัยจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลป่าคลอก นิทรรศการท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ เรื่องผักสวนครัว ลานกิจกรรม การแข่งขันทำเมนูอาหารพื้นเมืองป่าคลอก คือ ยำป่าคลอก กับ น้ำพริกหยำ 


นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงและจำหน่ายอาหารจากโรงแรมชื่อดังในพื้นที่ตำบลป่าคลอก รวมทั้งกิจกรรมความบันเทิงบนเวที โดยคืนแรกพบกับศิลปินวงไฉไลวาไรตี้ และคืนที่ 2 พบกับศิลปินแนวเพลงเพื่อชีวิต วงเต็มนาวา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น