จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

ชาวบ้านชุมชนคลองมุดง บุกพบนายกฉลอง




เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2557 ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ชาวบ้านชุมชนคลองมุดง ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ประมาณ 200 คน นำโดยนายสมพร หนูคง ประธานชมชุน ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง เพื่อขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือให้มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ในชุมชน หลังประสบกับปัญหาการใช้ไฟฟ้าและน้ำประปาพ่วง ทำให้มีรายจ่ายค่อนข้างสูง โดยมีพ.ต.ท.กิตติพงศ์ คล้ายแก้ว รอง ผกก.ป.สภ.ฉลอง นายชิษณุพงศ์ โกยกิจเจริญ ผู้จัดการการไฟฟ้า สาขาย่อยตำบลฉลอง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ เข้าร่วม 



นายสมพร กล่าวว่า ชุมชนคลองมุดงมีประชาชนเข้าอยู่อาศัยมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน จากเริ่มต้นที่มีผู้อยู่อาศัยประมาณสิบกว่าครัวเรือน ปัจจุบันมีครัวเรือนอยู่อาศัยกว่า 200 ครัวเรือน ส่วนใหญ่จะมีอาชีพหาเช้ากินค่ำ มีรายได้น้อย ไม่มีที่อยู่อาศัยและที่ทำกินของตัวเอง ซึ่งบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ในชุมชนแห่งนี้ส่วนใหญ่จะไม่มีไฟฟ้าใช้เป็นของตัวเอง จะอาศัยพ่วงจากเพื่อนบ้าน 


ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายสูง และปริมาณไม่เพียงพอ เนื่องจากมีผู้ใช้จำนวนมาก เกิดปัญหาไฟตกทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าได้รับความเสียหาย สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังก่อปัญหาการอ่านหนังสือของเด็กๆ นักเรียน เพราะแสงสว่างไม่เพียงพอต้องใช้เทียนไขช่วย 


นอกจากนี้พ่วงต่อสายไฟที่ไม่ได้มาตรฐานอาจจะเป็นอันตรายต่อบุตรหลาน ในขณะที่เรื่องของน้ำประปาก็มีปัญหา เพราะไหลบ้างหยุดบ้าง และบางครั้งก็มีน้ำเป็นสีแดง สร้างความเดือดร้อนมาเป็นระยะเวลายาวนาน โดยไม่มีหน่วยงานใดที่จะลงไปช่วยแก้ไข จึงรวมตัวกันมาขอความช่วยเหลือจากทางผู้บริหารเทศบาลฯ ดังกล่าว 


ขณะที่นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง กล่าวภายหลังรับฟังปัญหาและข้อร้องเรียนของชาวบ้าน ว่า หลังจากนี้จะได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อลงพื้นที่ และหาแนวทางในการแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนดังกล่าวอย่างเป็นระบบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องเป็นไปตามความเหมาะสมและตามระเบียบที่สามารถทำได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น