จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

เลือกตั้งนายกเล็กเมืองป่าตอง มวยถูกคู่




เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2557 ที่ห้องประชุมชั้น 3 เทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ตได้กำหนดให้เป็นสถานที่รับสมัครรับการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง แทนตำแหน่งที่ว่าง 



โดยมีนายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองป่าตอง นายพูนศักดิ์ นาคเสนา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองป่าตอง นายกิตติพงศ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาอำนวยความสะดวกและชี้แจงรายละเอียดของการลงสมัคร 


ทั้งนี้การรับสมัครจะมีไปจนถึงวันที่ 24 มีนาคมนี้ และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 26 เมษายน 2557 นี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งมีผู้มาลงชื่อก่อนเวลารับสมัคร ทั้งในส่วนของนายกเทศมนตรีฯ และสมาชิกสภาฯ จาก 2 กลุ่มการเมือง และผู้สมัครอิสระอีก 1 ราย โดยกลุ่มแรก คือ นายเปี่ยน กี่สิ้น หัวหน้ากลุ่มรักป่าตอง อดีตนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ลงสมัครนายกฯ พร้อมลูกทีม ลงสมัครสมาชิกสภาฯ จำนวน 4 คน ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 2 คน คือ นายยุทธพงศ์ หะสัน กับนายศิวกร ไกรทอง , เขตเลือกตั้งที่ 2 นายสหัส จรุงกลิ่น และเขตเลือกตั้งที่ 3 นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ 


กลุ่มที่ 2 คือ นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ หัวหน้ากลุ่มป่าตองฟ้าใหม่ อดีต ส.ส.ภูเก็ต ลงสมัครนายกฯ พร้อมลูกทีม ลงสมัครสมาชิกสภาฯ จำนวน 4 คน ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 2 คน คือ นายมนัส อิสลาม กับนายมาโนด ทองหอม เขตเลือกตั้งที่ 2 นายประสบ ประทีป ณ ถลาง และเขตเลือกตั้งที่ 3 นายกอบชัย ตรึกตรองกิจ ทั้งนี้ในเขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้สมัครอิสระ 1 ราย คือ นางรสริน สารรักษ์ 


แต่เนื่องจากผู้สมัครทั้งในส่วนของนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลฯ มาก่อนเวลาการรับสมัคร จึงเปรียบเหมือนมาในเวลาเดียวกัน ดังนั้นจึงต้องมีการจับฉลาก และผลการจับฉลากปรากฏว่า ในส่วนของนายกเทศมนตรีนางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ หัวหน้ากลุ่มป่าตองฟ้าใหม่ ได้หมายเลข 1 ส่วนนายเปี่ยน กี่สิ้น หัวหน้ากลุ่มรักป่าตอง ได้หมายเลข 2 


ขณะที่ผู้สมัครสมาชิกสภาฯ เขตเลือกตั้งที่ 1 นายมนัส อิสลาม ได้หมายเลข 1 นายมาโนด ทองหอม ได้หมายเลข 2 นางรสริน สารรักษ์ ได้หมายเลข 3 นายยุทธพงศ์ หะสัน ได้หมายเลข 4 และนายศิวกร ไกรทอง ได้หมายเลข 5 เขตเลือกตั้งที่ 2 นายประสบ ประทีป ณ ถลาง ได้หมายเลข 1 นายสหัส จรุงกลิ่น ได้หมายเลข 2 

เขตเลือกตั้งที่ 3 นายกอบชัย ตรึกตรองกิจ ได้หมายเลข 1 และนายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ได้หมายเลข 2 ภายหลังการรับสมัครเสร็จได้มีผู้ให้การสนับสนุนของทั้ง 2 กลุ่มมาร่วมให้กำลังใจอยู่บริเวณชั้น 1 ของเทศบาลฯ เป็นจำนวนมาก โดยต่างส่งเสียงเชียร์ผู้สมัครที่ตนสนับสนุน จึงทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก 

ขณะที่นายพูนศักดิ์ นาคเสนา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองป่าตอง กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่า 60 % และมีแนวโน้มว่าน่าจะมากกว่านั้น เนื่องจากในครั้งนี้มีการแข่งขัน โดยมีผู้มีสิทธิ์ประมาณ 12,000 คน 


อย่างไรก็ตามสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้เกิดขึ้น เนื่องจากศาลอุทธรณ์ภาค 8 ได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2557 ให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองป่าตองใหม่แทน นายเปี่ยน กี่สิ้น ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง เขตเลือกตั้งที่ 1 ใหม่ แทนนายประเสริฐ พัฒกอ และนายณรงค์ เชื้อญวน ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาฯ เขตเลือกตั้งที่ 2 ใหม่แทนนายวีรพจน์ เอียบทรัพย์ 


ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาฯ เขตเลือกตั้งที่ 3 ใหม่แทนนายวีรวิญช์ เครือสมบัติ และให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งนายประเสริฐ พัฒกอ นายณรงค์ เชื้อญวน และนายวีรพจน์ เอียบทรัพย์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง ทำให้ตำแหน่งว่างลง และจะต้องดำเนินการจัดการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างภายใน 60 วันนับจากวันพ้นตำแหน่ง

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น