จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

ศาลฎีกาสั่งกกต.รับ “เชิดชู แซ่เอี๋ยว”เป็นผู้สมัคร ส.ว.




เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2557 ที่ร้านเอเด็กทำป้าย ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายเชิดชู แซ่เอี๋ยว ผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จังหวัดภูเก็ต หมายเลข 7 ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีได้รับการคืนสิทธิในการเป็นผู้สมัคร ส.ว. จังหวัดภูเก็ต ว่า ตามที่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ว.จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา และทางผู้อำนวยการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำเขตเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ตได้มีคำคัดค้านว่า ตนมีคุณสมบัติไม่ครบถ้วน เนื่องจากลาออกจากการเป็นรองนายก อบต.สาคู อ.ถลาง ไม่ครบกำหนด 5 ปี 



หลังจากนั้นตนได้ยื่นคำร้องไปยังศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ขอให้วินิจฉัยสิทธิสมัครฯ กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ว่าขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามหรือไม่ ซึ่งต่อมาศาลฎีกาแผนกเลือกตั้งได้นัดไต่สวนเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา และได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า ให้ผู้คัดค้าน (กกต.ภูเก็ต) รับสมัครผู้ร้องและประกาศให้ผู้ร้องเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งวุฒิสภา 


“จากคำสั่งของศาลฎีกาดังกล่าว จึงเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าตนมีสิทธิในการลงสมัครรับเลือกตั้งส.ว. ครบถ้วนสมบูรณ์ทุกประการ และไม่ได้ขาดคุณสมบัติหรือลักษณะต้องห้ามตามที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้แต่อย่างใด จึงอยากนำเรียนให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ ดังนั้นหากมีใครกล่าวหาว่าตนไม่มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งส.ว. จึงไม่เป็นความจริง และตนจะปฏิบัติหน้าที่ของตนตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดทุกประการ และขอปฎิญาณตนว่าจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชน รวมทั้งปฏิบัติรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยมทุกประการ” 


นายเชิดชู กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการแนะนำตัวกับประชาชนนั้นได้ทำมาอย่างต่อเนื่องนับจากเสร็จสิ้นการสมัครฯ โดยไม่ได้กังวลใจกับเรื่องของคุณสมบัติ และพร้อมที่จะรับคำพิพากษาของศาลไม่ว่าจะออกมาอย่างไร และเมื่อมีคำสั่งออกมาว่าตนมีคุณสมบัติครบถ้วนก็จะได้มีการเร่งลงพื้นที่ให้มากขึ้น เพราะมีเวลาที่ค่อนข้างจำกัด ซึ่งที่ผ่านมาจะเน้นในพื้นที่ อ.ถลางเป็นหลัก และหลังจากนั้นก็จะลงพื้นที่ในเขตตัวเมืองภูเก็ตมากขึ้น รวมถึงพื้นที่ อ.กะทู้ด้วย ทั้งนี้จากการลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนในช่วงที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีหลายคนบอกว่ายังไม่มีผู้สมัครรายใดมาแนะนำตัว จึงทำให้มีความมั่นใจค่อนข้างมาก ส่วนของการฟ้องร้อง กกต.ภูเก็ต ที่คัดค้านคุณสมบัติของตนนั้นคงจะไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด เพราะเข้าใจว่าเขาทำตามหน้าที่ซึ่งตนยอมรับได้ 


อย่างไรก็ตามนายเชิดชู ยอมรับว่าข่าวที่ออกมาว่าตนไม่มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งนั้นก็มีผลกระทบบ้างแต่ไม่มาก ซึ่งเมื่อศาลมีคำสั่งแล้วว่ามีคุณสมบัติครบถ้วน ก็จะได้เร่งชี้แจงทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนที่มีบ้างส่วนอาจจะสับสน นอกจากนี้จะต้องขออภัยพี่น้องประชาชนที่การแนะนำตัวไปอาจไม่ทั่วถึง เพราะเวลาในการลงพื้นที่ค่อนข้างจำกัด แต่ก็จะพยายามลงพื้นที่ให้ได้มากที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น