จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ทน.ภูเก็ตปลูกต้นเฟื่องฟ้าตามโครงการเมืองคาร์บอนต่ำ




เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2557 ที่บริเวณริมคลองบางใหญ่ สวนสาธารณะสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ “ปลุกเฟื่องฟ้า เนื่องในวันฉัตรมงคล และวันพืชมงคล ประจำปี 2557” ภายใต้โครงการภูเก็ตมุ่งสู่เมืองคาร์บอนต่ำ ซึ่งทางกลุ่มงานสิ่งแวดล้อม สำนักการช่าง เทศบาลนครภูเก็ตจัดทำขึ้น 


โดยมีนายสุรศักดิ์ รักญาติ รองอธิบดีอัยการสำนักงานอัยการสูงสุด ปฏิบัติหน้าที่อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีแรงงาน น.ส.พรศรี สุทธนารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดภาคที่ 15 ภูเก็ต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนชมรมธนาคารจังหวัดภูเก็ต ผู้นำชุมชน กลุ่มพิทักษ์สิ่งแวดล้อมเมืองภูเก็ต ตลอดจนนายเรวัต อารีรอบ อดีต ส.ส.เขต 2 ภูเก็ต นายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ อดีตที่ปรึกษา ส.ส.ภูเก็ต และกลุ่มกิจกรรมต่างๆ ที่ใช้พื้นที่สวนสาธารณะฯ ร่วมกันปลูกต้นเฟื่องฟ้า ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดภูเก็ต จำนวน 300 ต้น 


นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า การจัดทำโครงการปลูกต้นเฟื่องฟ้า เป็นการดำเนินการภายใต้โครงการภูเก็ตมุ่งสู่เมืองคาร์บอน” เนื่องในวันฉัตรมงคล ซึ่งตรงกับวันที่ 5พฤษภาคม 2557 และวันพืชมงคล ซึ่งตรงกับวันที่ 9 พฤษภาคม 2557 โดยกำหนดปลูกต้นเฟื่องฟ้า จำนวน 300 ต้น บริเวณพื้นที่เลในเมือง ริมคลองบางใหญ่ ปลายแหลมสะพานหิน เพื่อให้เมืองภูเก็ตมีมาตรฐานในการลดก๊าซเรือนกระจก ในการเตรียมความพร้อมรับมือการเปลี่ยนสภาพภูมิอากาศ ในการมุ่งสู่การเป็นเมืองลดคาร์บอน ตามโครงการภูเก็ตเมืองลดคาร์บอน 


เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเทศบาลนครภูเก็ต เป็นการเพิ่มคุณค่าทางด้านสุนทรียภาพ และเพื่อปรับปรุงคุณภาพอากาศให้ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มสีสันให้แก่พื้นที่เลในเมือง เพื่อสนับสนุนให้เขตเทศบาลนครภูเก็ตเป็นเมืองน่าอยู่ สวยงาม ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้องค์กรดำเนินกิจกรรมที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ภายใต้นโยบาย 8 ความสุขเพื่อชาวภูเก็ต ตามแผนยุทธศาสตร์ด้านสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติของเทศบาลฯ 


ที่มีนโยบายพัฒนาและบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ ปรับปรุงและพัฒนาสวนสาธารณะ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจให้ได้มาตรฐาน และเสริมสร้างขีดความสามารถในการรับมือและปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รวมทั้งเพื่อเพิ่มความสวยงามให้พื้นที่เลในเมือง สวนสาธารณะสะพานหิน โดยสีสันของดอกเฟื่องฟ้า จะช่วยสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยี่มชมและพักผ่อนหย่อยใจด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น