จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557

“เฉลิมลักษณ์” โค่น “เปี่ยน” นายกเล็กป่าตอง




เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2557 ในพื้นที่ตำบลป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต คณะกรรมการการเลือกตั้งได้จัดให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงเวลาปิดหีบเลือกตั้งเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งได้ทยอยมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง 


ในส่วนของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายเทศมนตรี ประกอบด้วย หมายเลข 1 นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ หมายเลข 2 นายเปี่ยน กี่สิ้น และหมายเลข 3 นายกิตติสัณห์ คุรุ ได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้าเช่นกัน 


นอกจากนี้ในช่วงเที่ยง ของวันเดียวกัน นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วยนายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองป่าตอง และคณะเดินทางลงพื้นที่ป่าตองตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 3 โรงเรียนเทศบาลบ้านไสน้ำเย็น ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง และนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง 


ส่วนในช่วงบ่าย ได้มีผู้ชาวบ้านป่าตอง จำนวน 70 คน ได้ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งเทศบาลเมืองป่าตองผ่านทางนายพูนศักดิ์ นาคเสนา ปลัดเทศบาลเมืองป่าตอง ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้ง เพื่อขอดูมติของคณะกรรมการการเลือกตั้งฯ กรณีการคัดรายชื่อของเขาออกจากการเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง และคัดค้านการตัดรายชื่อออกจากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 


นายพูนศักดิ์ กล่าวว่า การตัดชื่อของบุคคลดังกล่าวจำนวนรวมประมาณ 70 คน เนื่องจากได้มีผู้ร้องเรียนมายังเทศบาลเมืองป่าตองขอให้ตรวจสอบรายชื่อของบุคคลที่น่าจะไม่ได้อยู่อาศัยในบ้านที่มีรายชื่ออยู่จริง เนื่องจากมีจำนวนค่อนข้างมาก จากนั้นได้ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบและพบว่าในโรงแรม 2 แห่ง มีรายชื่อที่มีอยู่นั้นเป็นพนักงานของโรงแรมแต่ไม่ได้อาศัยอยู่ในโรงแรมดังกล่าวจริง 


จึงอาศัยคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 8 จากากรเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา มาใช้ในการตัดสิทธิ์รายชื่อของผู้ที่ไม่ได้อยู่จริงดังกล่าว และได้มีการแจ้งให้ทางเจ้าบ้านทราบแล้ว แต่ไม่มีการยื่นคัดค้านแต่อย่างใด ยืนยันว่ากรณีนี้ได้มีการดำเนินการตามกระบวนการถูกขั้นตอน 


สำหรับพื้นที่ตำบลป่าตอง มีประชากรตามทะเบียนราษฎร์ประมาณ 19,000 คน โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 12,663 คน มีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวน 8,680 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 68.55 บัตรเสีย จำนวน 192 บัตร คิดเป็นร้อยละ 2.21 ผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน 188 บัตร คิดเป็นร้อยละ 2.17 


ทั้งนี้ผู้สมัครที่มีคะแนนอย่างไม่เป็นทางการมาเป็นอันดับ 1 คือ ผู้สมัครหมายเลข 1 น.ส.เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ หัวหน้ากลุ่มป่าตองฟ้าใหม่ อดีต ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 4,391 คะแนน อันดับที่ 2 คือ ผู้สมัครหมายเลข 2 นายเปี่ยน กี่สิ้น หัวหน้ากลุ่มรักป่าตอง อดีตนายกเทศมนตรีฯ ได้ 3,329 คะแนน และ อันดับที่ 3 คือ ผู้สมัครหมายเลข 3 นายกิตติสัณห์ คุรุ หัวหน้ากลุ่มป่าตองก้าวหน้า อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง ปี 2546 ได้ 580 คะแนน 


ขณะที่ น.ส.เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ ว่าที่นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า ต้องขอบคุณทุกคะแนนที่เลือกตนให้ดำรงตำแน่งดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้ก็จะต้องรอการรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นอกจากนี้ก็จะไปติดตามกรณีปัญหาที่เกิดขึ้นในระหว่างที่มีการเลือกตั้ง ซึ่งมีปัญหาอยู่หลายอย่าง เช่น กรณีที่พนักงานโรงแรมในเครือญาติถูกตัดรายชื่อไป เป็นต้น


ส่วนของงานที่จะดำเนินการเมื่อได้รับตำแหน่งแล้วก็จะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่ได้นำเสนอไว้ ทั้งเรื่องของปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เสื่อมโทรม ปัญหาผลประโยชน์บนที่สาธารณะ ปัญหามาเฟียอิทธิพล ปัญหาการจราจร และปัญหาน้ำท่วม ขณะที่การทำงานกับร่วมข้าราชการนั้นคิดว่าไม่มีปัญหา ซึ่งหากมีการดำเนินการตามนโยบายของผู้บริหาร 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น