จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ซิป้าภูเก็ต จัด Software Talk - Tourism Solutions




เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา ณ ห้องรายา ชั้น 2 โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายประชา อัศวธีระ ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือซิป้า สาขาภูเก็ต เป็นประธานเปิด งาน Software Talk - Tourism Solutions ซึ่งสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจัดขึ้น 


เพื่อยกระดับการแข่งขันภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยนำ ICT มาประยุกต์ใช้อย่างมีประสิทธิภาพ และแนวทางการตลาดในโลกดิจิตอล ไอซีที ซอฟต์แวร์ โดยมีผู้ประกอบการทางด้านการท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต และผู้ประกอบการด้านซอฟต์แวร์ใน จ.ภูเก็ต และส่วนกลางเข้าร่วม 


นายประชา กล่าวว่า ความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีไอซีที ซอฟต์แวร์ การเกิดขึ้นของสังคมออนไลน์ โชเชียล มีเดีย สื่อดิจิตอล รวมถึงความสามารถของมือถือในปัจจุบัน ทำให้ธุรกรรมบนโลกออนไลน์เติบโตขึ้นมาก และมีผลต่อการวางแผนด้านการตลาด ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า การโฆษณา และการส่งเสริมการขายของทุกอุตสาหกรรม ทางสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือซิป้า เป็นองค์กรที่มีบทบาทหน้าที่ในการส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ และสนับสนุนให้เกิดการนำซอฟต์แวร์ไปใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ 


โดยในปีนี้ได้กำหนดจัดให้มีกิจกรรม Software Talk ขึ้นใน 3 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี สงขลา และภูเก็ต เพื่อนำเสนอการประยุกต์ใช้ไอซีที ซอฟต์แวร์ และแนวทางการตลาดโลกดิจิตอล หรือ Digital Marketing ในทุกอุตสาหกรรม โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวซึ่งเป็นธุรกิจที่เป็นรายได้หลักของประเทศไทย 


ซึ่งกิจกรรม ประกอบด้วย การสัมมนาแนวโน้มเทคโนโลยีไอซีที ซอฟต์แวร์ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ การแสดงซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม รวมทั้งการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ และผู้ประกอบการท่องเที่ยว หรือผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมด้วย 


“แนวโน้มความต้องการใช้เทคโนโลยีไอซีที ซอฟต์แวร์ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและเกี่ยวข้องของจังหวัดภูเก็ต เช่น โรงแรม ร้านอาหาร สปา เป็นต้น มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นตามจำนวนของนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะอยู่ในส่วนกลาง 


ดังนั้นการนำผู้ประกอบการซอฟต์แวร์มาพบปะกับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ก็จะทำให้ได้รับความสูงมาขึ้น และสามารถตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับธุรกิจของตัวเอง ทั้งนี้มูลค่ารวมทั้งประเทศของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์มีประมาณปีละกว่า 60,000 ล้านบาท” นายประชากล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น