จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ทต.ราไวย์ ติวเข้มเยาวชนการป้องกันและระงับอัคคีภัย




เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2557 ที่ห้องประชุม โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นประธานเปิด โครงการฝึกอบรมเยาวชนด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น เทศบาลตำบลราไวย์ ประจำปีงบประมาณ 2557 


ซึ่งเทศบาลตำบลราไวย์ จัดขึ้น โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ พนักงานข้าราชการเทศบาลตำบลราไวย์ น.ส.รมชลี แก้วกลับ รองผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ครู และนักเรียนที่เข้าร่วมอบรม จำนวน 50 คน 


นายราเชน พันทรกิจ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ กล่าวว่า ด้วยเทศบาลตำบลราไวย์ ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนในเขตพื้นที่ตำบลราไวย์ จึงได้จัดให้มีโครงการฝึกอบรมดังกล่าวขึ้น เพื่อให้เยาวชนได้มีความรู้ความสามารถในการป้องกันและการระงับอัคคีภัย ทั้งนี้จะทำให้เยาวชนสามารถให้การช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นได้ในยามเกิดเหตุเพลิงไหม้ 


ขณะที่นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มุ่งเน้นให้เยาวชนได้มีความรู้ความสามารถในการป้องกันและระงับอัคคีภัย และเพื่อให้เยาวชนสามารถช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นได้ เนื่องจากปัจจุบันสาธารณภัยต่างๆ เกิดขึ้นบ่อยครั้ง และนำมาซึ่งความเสียหายในชีวิตและทรัพย์ค่อนข้างมาก จึงจำเป็นที่จะต้องให้เยาวชนได้มีความรู้ 


เพื่อมีส่วนร่วมช่วยลดความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะเรื่องของอัคคีภัย ซึ่งเป็นเรื่องที่สามารถป้องกันได้ระดับหนึ่ง หากเราไม่ประมาท รวมทั้งหากรู้วิธีการรับมือ ซึ่งเยาวชนเองก็มีส่วนสำคัญ โดยเฉพาะหากรู้จักวิธีการแก้ปัญหาหรือการใช้ถังดับเพลิงในเบื้องต้น ก่อนที่จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือ 


สิ่งสำคัญที่สุดเมื่อเกิดอุบัติภัยหรืออุบัติเหตุต่างๆ ขึ้น นั่นคือ การมีสติ เพราะจะช่วยให้สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าหรือเบื้องต้นได้ ดังนั้นจึงฝากเยาวชนทั้งหลายว่าเมื่อเจอเกิดเหตุหรืออุบัติภัยก็ขอให้ตั้งสติให้ได้ เพราะจะทำให้ลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นได้ค่อนข้างมาก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น