จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

ทน.ภูเก็ตจัดส่งเสริมสุขภาพชีวิตที่ดีแก่ผู้สูงอายุ



เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2557 ที่ห้องประชุมคิง คาร์ล กุสตาฟ ชั้น 3 โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดอบรมโครงการส่งเสริมสุขภาพชีวิตที่ดีแก่ผู้สูงอายุ ซึ่งกองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครภูเก็ต จัดขึ้น โดยมี นพ.ณรงค์ฤทธิ์ ฮาวรังสี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต คณะผู้บริหารเทศบาลฯ สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้สูงอายุในเขตเทศบาลนครภูเก็ตเข้าร่วม ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นพ.กฤษณ์ติพงษ์ อรัญสิทธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวชพร้อมทีมงาน เป็นวิทยากร 


นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันจำนวนผู้สูงอายุมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น การดูแลเอาใจใส่สุขภาพในผู้สูงอายุจึงเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งโรคที่พบมากในกลุ่มของผู้สูงอายุ อาทิโรคอัลไซเมอร์ โรคความดันโลหิต โรคเบาหวาน ภาวะกระดูกพรุน เป็นต้น และภาวะเครียดนับเป็นอาการอย่างหนึ่งที่พบมากในกลุ่มผู้สูงอายุ และมีสัญญาณบ่งชี้อยู่หลายประการ คือ 


นิสัยการรับประทานอาหารเปลี่ยนแปลงไป อารมณ์แปรปรวน หลงๆ ลืมๆ หรือเกิดปัญหาด้านความทรงจำ การแยกตัวและปฎิเสธการเข้าสังคม เหล่านี้เป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงอาการเครียดทั้งสิ้น เทศบาลฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้สูงอายุ จึงได้อบรมดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ และวิธีการปฏิบัติตนให้ห่างไกลจากสภาวะความเครียด ตลอดจนนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่ให้กับผู้อื่นต่อไป 


ขณะที่นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า เทศบาลนครภูเก็ต ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมสุขภาพที่ดีแก่ผู้สูงอายุ จึงได้มอบหมายให้ให้กองสวัสดิการสังคม ดำเนินการจัดอบรมให้ความรู้และจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆให้แก่ผู้สูงอายุเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพกาย สุขภาวะจิตที่ดีสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และเพื่อเป็นองค์กรที่เป็นการทำงานแบบบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภายนอก 


คณะดำเนินการจึงได้เลือกโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตเป็นสถานที่ในการจัดการอบรมในครั้งนี้ เนื่องจากมีบุคลากรวิชาชีพทางการแพทย์ที่มีความรู้ ความสามารถ ความชำนาญและประสบการณ์สูง ซึ่งได้รับการยอมรับจากบุคคลทั่วไป อีกทั้งยังเป็นหน่วยงานที่มีสถานที่ที่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมการอบรมได้เป็นจำนวนมาก 


ประกอบกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ใช้ในการจัดการอบรมในครั้งนี้อย่างครบครัน โดยการจัดอบรมในครั้งนี้ ใช้หัวข้อว่า “เสริมสร้างสุขภาวะจิต พิชิตความเครียด เพื่อผู้เข้ารับการอบรมจะสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปใช้เพื่อเสริมสร้างสุขภาพกายและสุขภาวะจิตของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น