จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2557

หอการค้าร่วมเครือข่าย รณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชั่น




เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2557 ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง หรือ MOU ต่อต้านการคอร์รัปชั่นระหว่างโรงเรียนในเขตเทศบาลนครภูเก็ต กับหอการค้าจังหวัดภูเก็ต สำนักงานป.ป.ช.จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดภูเก็ต เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่น ประจำปี 2557 ซึ่งหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น 


เพื่อให้เกิดความร่วมมือของภาครัฐและภาคเอกชนในการต่อต้านคอร์รัปชั่นของประเทศ โดยมีนายทวิชาติ นิลกาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช ประจำจังหวัดภูเก็ต นายเกรียงศักดิ์ สุขสมบูรณ์ ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนผู้บริหารสถานศึกษา นักเรียนนักศึกษาจากโรงเรียนต่างๆ และผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วม 


ทั้งนี้ก่อนพิธีลงนามดังกล่าวได้มีขบวนเดินรณรงค์ต่อต้านการคอร์รัปชั่น ซึ่งเริ่มจากบริเวณสนามชัย หน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นำโดยนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายทวิชาติ นิลกาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช ประจำจังหวัดภูเก็ต นายเกรียงศักดิ์ สุขสมบูรณ์ ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต 


ประธานสภาอุตสาหกรรม หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนผู้บริหารสถานศึกษา นักเรียนนักศึกษาจากโรงเรียนต่างๆ พร้อมด้วยป้ายผ้าที่เขียนข้อความต่างๆ ในการต่อต้านคอร์รัปชั่น มาตามถนนสายต่างๆ ในตัวเมืองภูเก็ต โดยขบวนรณรงค์ได้ไปสิ้นสุดที่เวทีกลางสะพานหิน 


นายเกรียงศักดิ์ สุขสมบูรณ์ ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) ได้รวมพลังจัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นมาตั้งแต่ปี 2554 และจัดต่อเนื่องมาทุกปี โดยในปี 2554 มีหัวข้อการจัดงาน คือ “จุดเปลี่ยนประเทศไทย” เพื่อแสดงออกถึงความร่วมมือ ร่วมใจในการต่อต้านคอร์รัปชั่น เป็นการสร้างการเปลี่ยนแปลงให้สังคมไทยก้าวพ้นไปจากความเลวร้ายของคอร์รัปชั่น 


และในปี 2555 จัดงานในหัวข้อ “รวมพลังเปลี่ยนประเทศไทย” เพื่อกระตุ้นให้สังคมไทยร่วมมือกันต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ พร้อมปรับเปลี่ยนค่านิยมไม่ยอมรับการคอร์รัปชั่น และในปีที่ผ่านมา จัดงานภายใต้หัวข้อ “ACT NOW ร่วมกันสู้ กอบกู้อนาคต” เพื่อเป็นการตอกย้ำสังคมว่า ถึงเวลาแล้วที่คนไทยทุกคนต้องลุกขึ้นต่อสู้กับการคอร์รัปชั่นอย่างเป็นรูปธรรมที่จับต้องได้ เพราะการพูดบ่นโดยไม่มีการกระทำใดๆ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสังคมได้ และหากไม่ดำเนินการวันนี้ เดี๋ยวนี้ เราอาจไม่มีอะไรเหลือไว้ให้กับลูกหลานของเรา 


สำหรับในปี 2557 หอการค้าจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ ป.ป.ช.จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดภูเก็ต จัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่น ภาใต้หัวข้องาน “HAND IN HAND... ปฎิรูปการต่อสู้ เพื่อชัยชนะอย่างยั่งยืน” เพื่อให้เกิดความร่วมมือของภาครัฐและภาคเอกชนในการต่อต้านคอร์รัปชั่นของประเทศ ซึ่งได้แบ่งเป็น 2 กิจกรรม


ประกอบด้วย 1. กิจกรรมการอบรม ปปช.น้อยให้กับเด็กนักเรียนในระดับชั้นประถมและมัธยมตามโรงเรียนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองจังหวัดภูเก็ต โดยดำเนินกิจกรรมไปแล้วระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม – 5 กันยายน ที่ผ่านมา ส่วนกิจกรรมที่ 2 เป็นกิจกรรมการเดินรณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชั่น และการลงนาม MOU ต่อต้านการคอร์รัปชั่นระหว่างโรงเรียนในเขตเทศบาลจังหวัดภูเก็ต กับหอการค้า ป.ป.ช.จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดภูเก็ต ในวันนี้ (6 ก.ย.57) 


อย่างไรก็ตามวัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน วันต่อต้านคอร์รัปชั่น ประจำปี 2557 คือ ต้องการให้เกิดการปฏิรูปและบูรณาการในการทำงานและการมีส่วนร่วมของภาคราชการและเอกชน เพื่อให้การปราบปรามและต่อต้านคอร์รัปชั่นเกิดเป็นรูปธรรม และปลูกฝังเยาวชนของชาติให้มีความตระหนักถึงความเสียหายของการคอร์รัปชั่นและคาดหวังว่าการรณรงค์ในครั้งนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนให้จังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย ปลอดจากการทุจริตคอร์รัปชั่น โดยยั่งยืน นายเกรียงศักดิ์กล่าว 


ทางด้านนายไมตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า สถานการณ์ทุจริตในสังคมไทยยังคงมีความรุนแรงและซับซ้อน ทั้งยังแทรกซึมอยู่ในระดับโครงสร้างสังคมจนสังคมไทยเกิดความคุ้นเคย ทำให้ประชาชนและเยาวชนมองเห็นการทุจริตเป็นเรื่องปกติ จึงอยากฝากแนวคิดไว้ 3 ป. คือ 1. ปลูกจิตสำนึกให้เยาวชน 2.ป้องกันการเกิดทุจริต และ 3.ปราบปราม โดยการเชื่อมโยงกับเครือข่ายต่างๆ และตนในฐานะหัวหน้าส่วนราชการก็จะไม่ดำเนินการทุจริตและคอร์รัปชั่น เพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับข้าราชการและเยาวชนต่อไป 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น