จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2557

นายก อบจ.ภูเก็ต ฝาก สปช.ภูเก็ตทำหน้าที่เต็มความสามารถ




เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2557 ที่ห้องประชุมเล็ก ชั้น 2 สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายเชิดชัย วงศ์เสรี สมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ (สปช.)ภูเก็ต เข้าพบเพื่อเยี่ยมคารวะและหารือปัญหาของภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ในโอกาสที่ได้รับการเสนอชื่อจากกรรมการระดับจังหวัดและได้รับการคัดเลือกแต่งตั้งให้เป็นสมาชิก สปช.เพื่อทำหน้าที่ศึกษาและเสนอแนะเพื่อให้เกิดการปฏิรูปในด้านต่างๆ ได้แก่ การเมือง การบริหารราชการแผ่นดิน กฎหมายกระบวนการยุติธรรม การปกครองท้องถิ่น การศึกษา เศรษฐกิจ พลังงาน สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม สื่อสารมวลชน สังคม และอื่นๆ 


ทั้งนี้ เพื่อให้การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขมีความเหมาะสมกับสภาพสังคมไทย มีระบบการเลือกตั้งที่สุจริตและเป็นธรรม มีกลไกป้องกันและขจัดการทุจริตและประพฤติมิชอบที่มีประสิทธิภาพ ขจัดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรมทางเศรษฐกิจและสังคมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทำให้กลไกของรัฐสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างทั่วถึง สะดวก รวดเร็ว และมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดและเป็นธรรม 


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวในระหว่างการพูดกันว่า ขอให้ใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่ผ่านมา ในฐานะที่เคยเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมาก่อน และการที่ได้รับเลือกเป็น สปช.นั้นคงเป็นเพราะมองแล้วว่าสามารถประสานงานได้ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมถึงประชาชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ รับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย และที่สำคัญสุด คือ ไม่ได้มีสีเสื้อใด เพราะในการปรองดองและปฎิรูปนั้นจะต้องอาศัยคนที่เป็นกลาง มุ่งประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่ตั้งธงมาก่อน ตนมั่นใจว่า จากความสามารถและนิสัยส่วนตัว ความเป็นคนมีอุดมคติ ไม่มีนอกไม่มีในและไม่การทุจริตอย่างแน่นอนซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก 


“สิ่งที่อยากฝาก คือ ขอให้หน้าที่อย่างเต็มที่เต็มความสามารถ ไม่ต้องกังวลใจว่าจะมีการยุบ อบจ.หรือไม่ ของให้เอาประชาชนเป็นหลัก จะทำอย่างไรให้มีการปฎิรูปที่ดีขึ้น ทำอย่างไรให้การกระจายงบประมาณ การกระจายอำนาจและปัญหาของพี่น้องประชาชนได้รับการแก้ไข การทะเลาะวิวาท การไม่เข้าใจกัน และการคอรัปชั่นที่มีมากเกินไป หรือการทุจริตเชิงนโยบาย ลดหรือหมดไป” นายไพบูลย์ กล่าว 


ขณะที่นายเชิดชัย กล่าวขอบคุณนายก อบจ.ฯ และกล่าวด้วยว่า จะทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนของคนภูเก็ตอย่างเต็มความสามารถ ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนโดยรวม ซึ่งได้ถือคติมาตั้งแต่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา ว่า เกิดมาเป็นคนไทยก็ต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน เพราะขณะนี้บ้านเมืองเราแตกแยกออกเป็น 2 ฝ่าย อันมีสาเหตุมาจากพรรคการเมือง 


อย่างไรก็ตามนายเชิดชัย กล่าวตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับความคาดหวังของประชาชนในการทำหน้าที่ของ สปช.ว่า หลังจากนั้นจะต้องไปเลือกประธานและรองประธานสภาฯ ส่วนงานที่จะได้รับมอบหมายนั้นยังไม่ทราบ แต่ส่วนตัวที่ตั้งใจไว้นับตั้งแต่การสมัครนั้น เนื่องจากที่ผ่านมาพบเห็นแต่ความแตกแยกที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง ประเทศไทยที่ไปข้างหน้าไม่ได้ เพราะพรรคการเมืองเล่นการเมืองมากเกินไปจนทำให้ประชาชนแตกแยกกัน ดังนั้นหากได้การปฎิรูปเลือกตั้งที่ดีประเทศของเรายังมีโอกาสก้าวไปข้างหน้าได้อีกมาก ซึ่งในส่วนของตนพร้อมที่จะนำเสนอไปยังสภาฯ เพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น