จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ทัพเรือภาค 3 ช่วยเหลือคนประจำเรือน้ำมันบาดเจ็บ




เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 ทัพเรือภาคที่ 3 กองทัพเรือ ได้รับแจ้งขอความช่วยจากเรือบรรทุกสินค้า ชื่อ จ้าวอโนมา สัญชาติไทย ที่เดินทางระหว่างประเทศอินโดนีเซีย กับประเทศเมียนมาร์ ว่า ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยเรือมารับคนประจำเรือซึ่งได้บาดเจ็บสาหัส เนื่องจากปั๊มลมระเบิดในห้องเครื่อง 


โดยได้รับบาดเจ็บบริเวณชายโครง ส่งผลให้หายใจได้ไม่สะดวกและเคลื่อนไหวร่างกายไม่ได้ ขณะเรือเดินทางไปเมืองย่างกุ้ง ห่างจากหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ระยะประมาณ 132 ไมล์ทะเล และเรือได้เปลี่ยนเส้นทางเดินเรือเข้ามายังหมู่เกาะสุรินทร์ 


หลังรับแจ้ง พล.ร.ท.สายันต์ ประสงค์สำเร็จ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ นาวาเอกพงษ์จักร อุไรมาลย์ ผู้บังคับการหมวดบินเฉพาะกิจ กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 3 นำเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยทางทะเล แบบ S-76 B พร้อมทีมแพทย์จากศูนย์นเรนทร โรงพยาบาลศูนย์วชิระภูเก็ต ออกไปช่วยเหลือและรับคนเจ็บมาทำการรักษา 


แต่เนื่องจากคลื่นลมในทะเลสูง ทำให้ต้องนำเรือกู้ภัยไปรับผู้รับบาดเจ็บมาจากเรือบรรทุกน้ำมันซึ่งเข้ามาจอดลอยลำบริเวณใกล้กับเกาะสุรินทร์ มาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ที่จอดรอรับอยู่บนเกาะสุรินทร์ แต่ต้องใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมงจึงสามารถนำคนเจ็บขึ้นเฮลิคอปเตอร์มาทำการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลวิชิระภูเก็ตได้ 


สำหรับเรือบรรทุกสินค้า ชื่อเรือจ้าวอโนมา นามเรียกขาน HSD 4477 มีนายจรูณ เทียมเหรียญทอง เป็นนายท้ายเรือ ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางไปเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ เพื่อส่งน้ำมันปาล์ม แต่ระหว่างเดินทาง นายปริวรรธ ชวดชุม เป็นคนงานประจำเรือ ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากปั๊มลมระเบิดกระแทกบริเวณชายโครงระหว่างการปฏิบัติงานในห้องเครื่อง ส่งผลให้ไม่สามารถหายใจได้สะดวก และเคลื่อนไหวไม่ได้ ซึ่งขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการปลอดภัยแล้ว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น