จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ช้างพลายสีดอตกมันทำร้ายควาญดับ




เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 ร.ต.ท.หญิงชลลดา โชดดีศรีจันทร์ พนักงานสอบสวนสภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพนักงานปางช้างภูชาดา ซาฟารี ตั้งอยู่เลขที่ 25/39 ถนนสายกะตะ –ไสยวน ซอยนายะ 3 หมู่ 1 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ว่า เกิดเหตุช้างตกมันคุ้มคลั่ง ทำร้ายควาญช้างเสียชีวิตคาที หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.ต.สิทธิชัย กังวานเกียรติ รอง สวป.สภ.ฉลอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย 


บริเวณจุดเกิดเหตุด้านหลังแคมป์คนงานที่ดูแลช้าง เห็นช้างพลายสีดอ ชื่อ น้องปอ อายุ 23 ปี ถูกล่ามโซ่อยู่กับต้นสะตอ ห่างกันไม่มากพบศพของควาญช้าง ทราบชื่อ คือ นายวิทวัส ศาลางาม อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 13 ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งเพื่อนๆ ของผู้ตายได้นำตัวออกมาจากบริเวณช้างที่ล่ามอยู่ หลังจากที่ถูกช้างดังกล่าวเหยียบและเตะจนแน่นิ่งไป โดยสภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน และไม่สวมรองท้า บริเวณหน้าท้องถูกช้างทำร้ายจนไส้ทะลัก แขนขาหักทั้ง 2 ข้าง เลือดไหลเต็มร่าง เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้นำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลศูนย์วชิระภูเก็ต 


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายวิทวัส (ผู้ตาย) ได้เข้าไปทำการปลดโซ่ที่ล่ามพลายน้องปอไว้ เพื่อเตรียมนำมาให้บริการนักท่องเที่ยว หลังจากที่หยุดให้บริการไปหลายวันเนื่องจากพลายน้องปอมีอาการตกมัน แต่ในระหว่างที่นายวิทวัสเดินเข้าไปวนรอบๆ ดูอาการเพื่อความแน่ใจว่าพร้อมนำมาให้บริการหรือไม่ ทำให้พลายน้องปอมีอาการหงุดหงิดได้ใช้เท้าเตะและเหยียบนายวิทวัสจนล้มลงกองกับพื้นที่ โดยเพื่อนควาญช้างที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งอยู่ใกล้เคียงได้พยายามเข้าไปทำการช่วยเหลือแต่ไม่ทัน เพราะนายวิทวิสเสียชีวิตแล้ว หลังพลายน้องปอเผลอ เพื่อนๆ จึงนำศพออกมาตั้งบริเวณดังกล่าว 


ขณะที่เพื่อนของนายวิทวัส กล่าวว่า สำหรับช้างพลายน้องปอมีอาการตกมันมา 2-3 วันแล้ว แต่วันนี้อาการดีขึ้น นายวิทวัสจึงจะนำออกมาให้บริการนักท่องเที่ยว แต่จากการที่ผู้ตายไปเดินวนรอบๆ จึงทำให้เกิดอาการหงุดหงิดขึ้นมาอีก โดยได้ใช้งวงรัด ใช้เท้าเหยียบและกระทืบจนได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้พลายน้องปอ เป็นช้างที่ผู้ตายนำมาจากปางช้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ และมาอยู่ที่ปางแห่งนี้ได้ประมาณ 6 เดือน มีนิสัยค่อนข้างก้าวร้าว ทราบว่าก่อนหน้านี้ก็เคยทำร้ายควาญจนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น