จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สนธิกำลังกวาดล้างระหว่างแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์




เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2557 บริเวณลานด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมระหว่างการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 14-23 พฤศจิกายนนี้ ของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต 



โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ รรท.ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ตัวแทนทัพเรือภาคที่ 3 ตัวแทนนายอำเภอเมืองภูเก็ต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ผู้กำกับการทุกสถานีตำรวจ ข้าราชการตำรวจสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และสังกัดกองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ต ตำรวจน้ำ ตำรวจสันติบาลภูเก็ต ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครภาคประชาชน และเอกชน รวมประมาณ 360 นายเข้าร่วม 


พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงก่อนและระหว่างการแข่งขันเอเชี่ยนบีช เกมส์ ครั้งที่ 4 โดยให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม พร้อมทั้งทำพิธีปล่อยแถวฯ เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยแก่นักกีฬา คณะกรรมการ ผู้ชม นักท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนทั่วไป 


โดยมีเป้าหมายในการระดมกวาดล้างที่สำคัญ ที่อาจมีผลกระทบต่อการแข่งขันและชื่อเสียง ภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย เช่น คดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ ผู้มีอิทธิพลทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติการณ์เอารัดเอาเปรียบ ตลอดจนสถานบริการต่างๆ ที่ผิดกฎหมาย เป็นต้น เพื่อให้การแข่งขันกีฬาครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี 


ขณะที่ พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวเสริมว่า การที่จังหวัดภูเก็ตได้รับการคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ดังกล่าว เป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่ง เพราะเป็นโอกาสที่ดีในการที่จะสร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย ได้ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยว ขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงาม 


ประการที่สำคัญที่สุด คือ แสดงให้เห็นว่านานาชาติ อารยะประเทศต่างมีความเชื่อมั่นในศักยภาพ และมั่นใจในความปลอดภัย จึงเลือกจังหวัดภูเก็ตให้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ ฉะนั้นการที่จะทำให้จังหวัดภูเก็ตได้รับการยอมรับจากนานาอารยะประเทศยั่งยืนตลอดไปหรือไม่นั้น ประการสำคัญที่สุด คือ จะต้องควบคุมกำกับดูแลการปฏิบัติทุกด้านให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดทั้งชีวิตและทรัพย์สินของนักกีฬา คณะกรรมการ ผู้ชม นักท่องเที่ยว ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต 


ดังนั้นข้าราชการตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมถึงอาสาสมัครทุกนาย จึงเป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุด ที่จะธำรงไว้ซึ่งเกียรติและศักดิ์ศรีศรีของจังหวัดภูเก็ต และของประเทศไทย โดยต้องทุ่มเททั้งกำลังกาย และกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และขอให้ระลึกว่าทุกท่านกำลังปฏิบัติหน้าที่อันมีเกียรติ และสำคัญแทนคนไทยทั้งประเทศ ในการดูแลความปลอดภัยแก่นักกีฬา คณะกรรมการ ผู้ชม นักท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนทั่วไป ตลอดระยะเวลาที่กำหนด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น