จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ตำรวจภูเก็ตปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม




เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2557 ที่บริเวณลานหน้าป้อมยามบางลา ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ รรท.ที่ปรึกษา (สบ.10) เป็นประธาน ในพิธีปล่อยแถวเพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรม เทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2557 ของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต 


โดยมี พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร รทท.ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ รทท.ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ อำเภอกะทู้ นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ตลอดจนรอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, ผกก.ทุกสถานี ข้าราชการตำรวจสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และหน่วยข้างเคียง เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร และตัวแทนผู้ประกอบการเข้าร่วมประมาณ 500 คน 


พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับสั่งการ เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2557 เนื่องจากตระหนักว่า เทศกาลและประเพณีดังกล่าว ประชาชนนิยมออกมาจุดประทีป โคมไฟ บางสถานที่มีการจัดงานแสดง แสง สีเสียง หรือเผาเทียนเล่นไฟ ประชาชนจะเดินทางไปท่องเที่ยวหรือเข้าร่วมกิจกรรมรื่นเริงเป็นจำนวนมาก 


จนอาจก่อให้เกิดปัญหาการจราจร ปัยหาอาชญากรรม รวมทั้งความเดือดร้อนรำคาญ และอันตรายที่เกิดจากการเล่นประทัดดอกไม้เพลิง พลุ และโคมลอย จึงได้กำหนดมาตรการเพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทั้งนี้มาตรการสำคัญประการหนึ่ง คือ ให้จัดพิธีปล่อยแถวเพื่อระดมกวาดล้างอาชยากรรม เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นการป้องปราม ป้องกัน และลดโอกาสของมิจฉาชีพที่จะก่อเหตุประทุษร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน 


ทั้งนี้ยังเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตด้วย เนื่องจากในระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายนนี้ ทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลเมืองป่าตองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดกิจกรรมเปิดฤดูการท่องเที่ยวประจำปี 2557 ประกอบกับจังหวัดภูเก็ตได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ในการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียน บีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 14-23 พฤศจิกายนนี้ด้วย ดังนั้นการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้จึงเป็นการเสริมความเชื่อมั่นให้กับทั้งประชาชน นักท่องเที่ยว ตลอดจนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ไปในคราวเดียวกันด้วย พ.ต.อ.พีรยุทธกล่าว 


ขณะที่ พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ รรท.ที่ปรึกษา (สบ.10) กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดมาตรการในการดูแลความปลอดภัยในทุกด้าน ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้นมีความพิเศษ เนื่องจากในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ จะมีงานใหญ่ถึง 3 งาน คือ งานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว งานลอยกระทง และการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 


ฉะนั้นจะต้องเน้นการดูแลความปลอดภัยสูงสุดให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งจากปัญหาอาชญากรรม อุบัติเหตุทางน้ำ อุบัติภัยอื่น รวมถึงการเล่นพลุ ดอกไม้ไฟ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย เพราะเป็นเรื่องที่นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญเป็นสำดับแรกในการเดินทางท่องเที่ยว ขณะเดียวกันในเรื่องการจราจรก็เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปอำนวยความสะดวกเพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการเดินทาง โดยเฉพาะในการจัดงานเทศกาลต่างๆ 


ส่วนกรณีที่ในระยะนี้มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากนั้น พล.ต.ท.ก่อเกียรติ กล่าวว่า สำหรับจังหวัดภูเก็ตนั้นถือว่าไม่บ่อยนัก โดยเหตุที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นเหตุเฉพาะหนึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ในเวลาอันรวดเร็ว 


แต่อย่างไรก็ตามได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญกับการดูแลป้องกัน โดยการแสวงหาความร่วมมือกับทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและอาสาสมัครต่างๆ เพื่อช่วยกันดูแลป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายกับนักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุด และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นว่าเมื่อเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตแล้วนักท่องเที่ยวจะได้รับความปลอดภัยอย่างแน่นอน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น