จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

จัดกิจกรรมเนื่องในวันกองทัพเรือครบรอบ 109 ปี



เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 ที่บริเวณชั้น 3 อาคารกองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต พลเรือตรีกิติพงศ์ รุมาคม รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ผู้แทน ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีฯ วันคล้ายวันสถาปนากองทัพเรือ โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.สมาน ชัยณรงค์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม


ทั้งนี้เนื่องในวันที่ 20 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันกองทัพเรือ ซึ่งเป็นวันที่ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดโรงเรียนนายเรือ และได้ทรงกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชหัตถเลขาไว้ในสมุดเยี่ยมชมโรงเรียนนายเรือว่า “วันที่ 20 พฤศจิกายน ร.ศ.125 เราจุฬาลงกรณ์ ปร.ได้มาเปิดโรงเรียนนี้มีความปลื้มใจซึ่งได้เห็นทหารเรือมีรากหยั่งลงแล้ว จะเป็นที่มั่นสืบไปในภายหน้า”

และจากวันนั้นเอง กองทัพเรือจึงถือเอาเป็นวันคล้ายวันสถาปนากองทัพเรือมาจนถึงปัจจุบัน และในวันนี้ทางทัพเรือภาคที่ 3 จึงได้จัดกิจกรรม เนื่องในวันกองทัพเรือ ประจำปี 2558 (ครบรอบ 109 ปี)ณ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย ในช่วงเช้า ได้มีพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ พล.ร.อ.พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ จากนั้นข้าราชการ ทหารกองประจำการ และลูกจ้างประจำ ได้ตั้งแถวรับฟังสารจากผู้บัญชาการทหารเรือ

จากนั้นในช่วงสาย ได้ประกอบพิธีสงฆ์ ทำบุญเลี้ยงพระ และการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ซึ่งในปีนี้ทางทัพเรือภาคที่ 3 ได้ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต ทำความสะอาดบริเวณพลับพลาที่ประทับ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดม ณ พลับพลาที่ประทับสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น