จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

รมว.ท่องเที่ยวร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 26 ล้าน



เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 ที่บริเวณหน้าห้องผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมนางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหน่อยงานที่เกี่ยวข้อง 


ร่วมให้การต้อนรับ นายทอมมี่ เจฟเฟอสัน (Tommy Jeppsson) อายุ 42 ปี ชาวนอร์เวย์ นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมายังประเทศไทย เป็นคนที่ 26 ล้าน ของปี 2558 ในโครงการ “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย” ที่เดินทางมาด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 205 จากสนามบินสุวรรณภูมิ ถึงท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดภูเก็ตในเวลา 11.34 น. 


ทั้งนี้ สำหรับโครงการ “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย” ซึ่งทางทท.ได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสำนักงานททท.ต่างประเทศ ทั้งทางสื่อออนไลน์ และสื่ออฟไลน์ โดยนักท่องเที่ยวคนที่ 26 ล้าน จะได้รับตั๋วเครื่องบินไปกลับจากประเทศต้นทางมายังกรุงเทพฯ พร้อมที่พัก 5 คืน ของที่ระลึกจากท่าอากาศยานภูเก็ต สมาร์ทโฟน “ทรูสมาร์ท 5.0” พร้อมซิม 4G ทัวร์ริสต์ อินเตอร์ ใช้เน็ตฟรีไม่อั้น 7 วัน จากทรูมูฟเอช 


เพื่อสร้างความประทับใจพร้อมทั้งเชื้อเชิญให้นักท่องเที่ยวได้กลับมาเที่ยวในประเทศไทยอีกครั้งภายใน 1 ปี ข้างหน้า อีกทั้งยังเป็นการสร้างกระแสการรับรู้ประเทศไทยในช่วงปีท่องเที่ยววิถีไทย (Discover Thainess Year) ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ และสร้างความเชื่อมั่นต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยผลักดันให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาตามเป้าหมาย 28.8 ล้านคนอีกด้วย 


โดยนายทอมมี่ เจฟเฟอสัน ได้กล่าวว่า เขารู้สึกตื่นเต้น และดีใจมาก สำหรับการเดินทางมาจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยนั้น ได้เดินทางเข้ามาเป็นครั้งที่ 7 แล้ว โดยในแต่ละครั้งจะอาศัยอยู่ในเมืองไทยประมาณ 2 สัปดาห์ ทั้งนี้เนื่องจากชอบนิสัยของคนไทย อาหารไทยอร่อย อากาศก็ดี ในช่วงนี้อากาศที่นอรเวย์อุณหภูมิ -2 องศา และเดินทางเข้ามาเมืองไทยก็สามารถพักผ่อนได้เต็มที่ในบรรยากาศที่ดี ส่วนตั๋วที่ได้ในครั้งนี้ก็จะเก็บไว้เดินทางมาเมืองไทยในปีหน้าปี 


ด้านนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า กิจกรรมที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดขึ้น จะเป็นกิจกรรมที่จะช่วยกระตุ้นการตลาด และสร้างกระแสรับรู้เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้สึกว่าอบอุ่น และมีความรู้สึกนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น โดยคาดว่าเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวที่ตั้งไว้ 28.8 ล้านคน ซึ่งในสิ้นปีนี้น่าจะเกินเป้าอย่างแน่นอน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น