จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ลากูน่าภูเก็ตพร้อมระเบิดศึกคนเหล็ก 2558



เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2558 ที่เต็นท์กิจกรรม ลานกิจกรรมริมน้ำลากูน่าโกรฟ อ.ถลาง ภูเก็ต นายชิงชัย หาญเจนลักษณ์ รองประธานหอการค้าไทยและกงสุลกิตติมศักดิ์จาไมก้าประจำประเทศไทย นายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการ กลุ่มลากูน่าภูเก็ต ในนามผู้จัดฯ นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการตลาดและสื่อสารการพาณิชย์ บมจ.การบินไทย นายอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) ศิลปินชื่อดังและผู้ร่วมแข่งขันสัปดาห์ไตรกีฬาชาเล็นจ์ฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อม “ศึกคนเหล็ก” สัปดาห์ไตรกีฬาชาเล็นจ์ลากูน่าภูเก็ต 2558 



ทั้งนี้ นายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการ กลุ่มลากูน่าภูเก็ต ได้กล่าวว่า ในปีนี้ มีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันราว 1,900 คน ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้คือ 1,500 คน สิ่งที่น่ายินดีคือจำนวนที่เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าของนักไตรกีฬาไทยที่ลงทะเบียนเข้าแข่งขันในรายการไตรกีฬาชาเล็นจ์ ลากูน่า ภูเก็ต ที่ต้องอาศัยความอึดเป็น 2 เท่า ชี้ให้เห็นถึงความนิยมในไตรกีฬาที่เพิ่มขึ้นในหมู่นักกีฬาชาวไทย 


โดยการแข่งขันสัปดาห์ไตรกีฬาชาเล็นจ์ ลากูน่าภูเก็ต ประจำปี 2558 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน เป็นปีที่ 22 ของการแข่งขันรายการไตรกีฬาระดับตำนาน “ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา” (ว่ายน้ำ 1.8 กม. ปั่นจักรยาน 55 กม. และวิ่ง 12 กม.) และเข้าปีที่ 3 ของการแข่งขันไตรกีฬาชาเล็นจ์ลากูน่า ภูเก็ต ระยะ 70.3 (ว่ายน้ำ 1.9 กม. ปั่นจักรยาน 90 กม. และวิ่ง 21 กม.) สัปดาห์ต่อมาในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 


ด้านนายชิงชัย หาญเจนลักษณ์ รองประธานหอการค้าไทยและกงสุลกิตติมศักดิ์จาไมก้าประจำประเทศไทย ได้กล่าวว่า เห็นแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยมากว่า 10 ปีแล้ว จากเดิมที่การท่องเที่ยวหมายถึงการไปทะเล ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวยุคใหม่ต่างสนใจหันมาท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพิ่มขึ้นอย่างมาก อาทิการเดินทางเพื่อไปร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอน ปั่นจักรยาน ทวิกีฬา และไตรกีฬา ซึ่งมีให้เข้าร่วมในหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในประเทศและทั่วโลก ในฐานะการแข่งขันไตรกีฬาที่มีอายุยาวนานที่สุดในเอเชีย และจัดขึ้นในทิวทัศน์ที่สวยงามของจังหวัดภูเก็ต รายการไตรกีฬาลากูน่าภูเก็ตจึงจัดว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงกีฬาชั้นนำที่ทุกคนใฝ่ฝันจะมาเยือน 


“ภาครัฐฯมีความยินดีจะให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เรามีโครงการที่จะนำนักวิ่งที่วิ่งเร็วที่สุดในโลกอย่าง ยูเซน โบลท์ จากประเทศจาไมก้ามาเยือนประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ตเร็วๆ นี้” นายชิงชัยกล่าว 


ด้านร็อคสตาร์อันดับ 1 ของเมืองไทย นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” กล่าวว่า “ตั้งแต่การแข่งขันวิ่งมาราธอนครั้งแรก การแข่งขันไตรกีฬา จนถึงคอนเสิร์ตการกุศลเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาที่ลากูน่าภูเก็ต ผมรู้สึกประทับใจในความสวยงามของรีสอร์ท และความเป็นมืออาชีพในการจัดกิจกรรมของทีมงาน ที่สำคัญผมพบว่าลากูน่าภูเก็ตมีความเชื่อคล้ายๆ กับผม เช่น เรื่องความรักในกีฬา การสนับสนุนให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพ และการร่วมทำกิจกรรมเพื่อการกุศลครับ” 


ดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา นักกีฬาและผู้ร่วมงานสัปดาห์ไตรกีฬาฯ ต่างพากันร่วมบริจาคเงินให้กับมูลนิธิลากูน่าภูเก็ต เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการกุศลแก่ชุมชน อาทิ ศูนย์การเรียนรู้เคลื่อนที่ “หนังสือเต็มรถ ห้องสมุดติดล้อ” โครงการธุรกิจเพื่อสังคมในรูปแบบห้องอาหาร “ซีดลิงค์ ภูเก็ต” และอื่นๆ อีกมากมาย 


สำหรับทัพนักไตรกีฬามืออาชีพระดับโลกผู้เข้าร่วมรายการสัปดาห์ไตรกีฬาชาเล็นจ์ลากูน่าภูเก็ตประจำปี 2558 นำโดยแชมป์เก่าจากปีที่แล้ว อาทิ รูดี้ ไวล์ จากสวิสเซอร์แลนด์ (Ruedi Wild - SUI) แชมป์รายการชาเล็นจ์ลากูน่าภูเก็ตปี 2557 มาสซิโม ซิกาน่า และ อัลแบร์โต คาซาได จากอิตาลี (Massimo Cigana - ITA & Alberto Casadei - ITA) คู่หูนักไตรกีฬาผู้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ในรายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา โดยเข้าเส้นชัยพร้อมกันเมื่อปี 2557 นอกจากนี้ ซิกาน่ายังเป็นนักไตรกีฬาคนแรกที่ชนะรายการลากูน่าภูเก็ตถึงสี่ครั้ง (ในปี 2550, 2553, 2554 และ 2557) 


นอกจากนี้ยังมีแชมป์โลกชาวเยอรมัน ไมเคิล เรเลิร์ต (Michael Raelert - DEU) ซึ่งเพิ่งป้องกันแชมป์ในรายการ 70.3 จากไมอามี่ ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และในปีนี้ผู้ชมยังจะได้ร่วมลุ้นบรรดาแชมป์เก่าในอดีตที่หวนคืนสู่สนามลากูน่าภูเก็ตอีกครั้งในปีนี้ อาทิ ทิมโมธี โอดอนเนล จากสหรัฐอเมริกา (Tim O’Donnell – USA) ผู้ชนะรายการ 70.3 ณ ลากูน่าภูเก็ต เมื่อปี 2553) และ รัดก้า โวดิคโควา โปรสาวชาวเช็ค (Radka Vodickova – CZE) แชมป์เก่าจากรายการลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ปี 2552, 2554 และ 2555 


และในปีทางผู้จัด ได้เปิดต้วมาสคอตประจำการแข่งขันฯ อย่างเป็นทางการ เมื่อลากูน่าภูเก็ตเผยโฉม “ลากูน่า” มาสคอตประจำการแข่งขันสัปดาห์ไตรกีฬาลากูน่าภูเก็ตอย่างป็นทางการ โดย “ลากูน่า” ออกมาทักทายผู้ร่วมงานในคอสตูมลูกช้างน่ารักน่าเอ็นดู 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น