จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

แบงค์ปลอม ระบาดในงานถนนคนเดิน “หลาดใหญ่ภูเก็ต”

แบงค์ปลอม ระบาดในงานถนนคนเดิน “หลาดใหญ่ภูเก็ต” 


เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 เพจเฟสบุ๊กชื่อ "ผู้สื่อข่าว ภูเก็ต" รายงานข่าวว่า มีพ่อค้าแม่ค้าภายในงานถนนคนเดิน "หลาดใหญ่ ภูเก็ต" ซึ่งจัดขึ้นบริเวณถนนถลาง ย่านเมืองเก่าภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต พบการนำธนบัตรปลอม ฉบับละ 500 บาท ซึ่งพิมพ์ด้วยกระดาษมาใช้ซื้อสินค้าภายในงาน โดยมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าถูกหลอกแล้วหลายราย 


จากการสอบถามไปยังเจ้าของเพจดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (5 ก.พ.60) ขณะที่เดินเที่ยวอยู่ในงานถนนคนเดินหลาดใหญ่ ได้พบกับนายสมยศ ปาทาน รองประธานชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต กำลังทำการตรวจสอบธนบัตรฉบับละ 500 บาทจำนวนหนึ่งอยู่ จึงเข้าไปสอบถาม ทราบว่า มีการนำธนบัตรปลอมมาใช้จ่ายซื้อสินค้าภายในตลาด โดยหญิงสาววัยรุ่นรายหนึ่ง และมีพ่อค้าแม่ค้าประมาณ 5-6 รายรับไว้ โดยไม่ได้ตรวจสอบเนื่องจากขณะนั้นเป็นช่วงที่มีลูกค้าและผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก 


จนกระทั่งรู้สึกผิดสังเกต เมื่อธนบัตรดังกล่าวโดนน้ำและสีของหมึกพิมพ์หลุดลอกออกมา โดยตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าธนบัตรดังกล่าว ใช้กระดาษที่มีความหนาใกล้เคียงกับธนบัตรทั่วไป มีการใช้เครื่องพิมพ์ที่มีคุณภาพสูง ทำให้ดูเหมือนของจริง นอจากนนี้ยังมีหมายเลขระบุบนธนบัตรเลข 3 J 3925865 เบื้องต้นพบ มีจำนวนประมาณ 5-6ใบ นอกจากนี้ยังธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ปลอมด้วย 


อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้เสียหายทั้งหมดจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อให้ติดตามหาตัวหญิงสาวที่นำธนบัตรปลอมดังกล่าวมาใช้แลกซื้อสินค้าและบริการ พร้อมฝากเตือนไปยังพ่อค้าแม่ค้าและร้านค้าต่างๆ ให้ระมัดระวังและควรตรวจสอบธนบัตรที่รับมาจากลูกค้าให้รอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น