จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

กุศลธรรมภูเก็ต หนุน “ดื่มแล้วขับ ถูกจับแน่”

กุศลธรรมภูเก็ต หนุน “ดื่มแล้วขับ ถูกจับแน่” 
มอบเครื่องวัดแอลกอฮอล์ให้ตำรวจภูธรภูเก็ต 


เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ห้องประชุม มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต มอบเครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์จากลมหายใจ จำนวน 34 เครื่อง ให้กับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต โดยมี พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ร่วมรับมอบ 



นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับเครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ที่มอบให้กับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จำนวน 34 เครื่อง คิดเป็นเงินจำนวน 1,056,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการบริจาคจากประชาชนที่มีความศรัทธาต่อการทำงานของมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเพื่อเป็นการตอบแทนให้กับสังคม


จึงได้จัดสรรเงินส่วนหนึ่งมาจัดซื้ออุปกรณ์ให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำไปใช้ในการปฏิบัติงานโครงการ “ดื่มแล้วขับ ถูกจับแน่” พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกับบริษัท เทคเอซ จำกัด จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้งานและบำรุงรักษาเครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์จากลมหายใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจังหวัดภูเก็ตด้วย 


ด้าน พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การมอบเครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนั้น เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ภายใต้โครงการ “ดื่มแล้วขับ ถูกจับแน่” ซึ่งอุปกรณ์ที่มีอยู่ไม่เพียงพอ เนื่องจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุของจังหวัดภูเก็ตมีการเสียชีวิตค่อนข้างสูง สาเหตุสำคัญประการหนึ่ง คือ เมาแล้วขับ 


ดังนั้นจึงได้เกิดภาคีเครือข่ายป้องกันอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดภูเก็ตจากหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนเป็นการสร้างความเชื่อมั่นตามมาตรการความปลอดภัยทางถนนของจังหวัดภูเก็ตด้วย 


“เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ต้องการที่จะจับกุมผู้ขับขี่รถ เพียงแค่ต้องการสร้างกระแสให้เกิดขึ้นกับคนที่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ให้มีความรู้สึกว่า หากดื่มแล้วต้องไม่ขับรถ เพราะจะไปเจอด่านตรวจและถูกจับ โดยโครงการดังกล่าวดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2558 ถึงปัจจุบัน ทำให้คนเมาที่ขับรถแล้วเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิต ลดลง กว่า 10 % ซึ่งเราเชื่อว่า เมื่อทำแบบนี้แล้วในอนาคต ปี 2561จังหวัดภูเก็ต น่าจะลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุการจราจร ให้ต่ำกว่า 50% ซึ่งตรงส่วนก็จะเป็นมาตรการหนึ่งที่ทำให้ลดอัตราการตายได้” พล.ต.ต.ธีระพล กล่าว 
 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น