จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2560

เครือข่ายสิทธิคนจนภูเก็ต ยื่นทวงถาม “โฉนดชุมชน”

เครือข่ายสิทธิคนจนภูเก็ต ยื่นทวงถาม “โฉนดชุมชน” 


เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2560 บริเวณหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนกลุ่มเครือข่ายสิทธิคนจนพัฒนาภูเก็ต จำนวนประมาณ 50 คน นำโดย นายทรงกรด อิ่มจิตร ผู้ประสานงานเครือข่ายสิทธิคนจนพัฒนาภูเก็ต ได้เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามทวงถามความคืบหน้ากรณีพื้นที่นำเสนอเพื่อดำเนินการโฉนดชุมชนและการแก้ปัญหาชุมชน โดยมีนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายเกษม สุขวารี ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้รับเรื่อง 


นายทรงกรด อิ่มจิตร ผู้ประสานงานเครือข่ายสิทธิคนจนพัฒนาภูเก็ต กล่าวว่า การมายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามทวงถามความคืบหน้าของการออกโฉนดชุมชน ทั้งนี้ตามที่เครือข่ายสิทธิคนจนพัฒนาภูเก็ต ได้นำเสนอพื้นที่เพื่อดำเนินโครงการโฉนดชุมชน(สิทธิร่วมของชุมชน) ซึ่งที่ผ่านมา การพิจารณาพื้นที่ในส่วนของพื้นที่ป่าชายเลนได้มีความเห็นชอบในเบื้องต้น ให้ดำเนินการตามแนวทางโครงการโฉนดชุมชนดังกล่าว 6 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนท่าสัก ชุมชนบางรากไม้ ชุมชนโหนทรายทอง ชุมชนคลองเกาะผี ชุมชนอ่าวยนต์และชุมชนธนิตธุรกิจรวมศิลป์ 


แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ และยังมีพื้นที่อื่นอีกรวม 17 ชุมชนของจังหวัดภูเก็ต ที่มีการนำเสนอเพื่อการแก้ปัญหาตามแนวทางโครงการโฉนดชุมชน จึงอยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เข้ามาช่วยสนับสนุนผลักดันในเรื่องนี้ และต้องการขอนัดหมายการประชุมเพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินที่อยู่อาศัยของทางเครือข่ายด้วย 


ด้านนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวขณะรับเรื่องจากลุ่มชาวบ้าน ว่า หลังจากรับเรื่องแล้วจะได้ส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อดำเนินการตรวจสอบความคืบหน้าของการดำเนินการที่ผ่านมา และในส่วนของคณะกรรมการโฉนดชุมชนนั้นมีอยู่แล้ว และเคยประชุมไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมเพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการดังกล่าวต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น