จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2560

พัฒนาชุมชนจัด “มหัศจรรย์ภูมิปัญญาไทย ใจกลางเมือง”

พัฒนาชุมชนจัด “มหัศจรรย์ภูมิปัญญาไทย ใจกลางเมือง” 


เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2560 ที่ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต นายณรงค์ บุ่ยศิริรักษ์ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานเปิดงาน Otop to the town หรือ “มหัศจรรย์ภูมิปัญญาไทย ใจกลางเมือง” โดยมีนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จ่าเอกสงัด พืชพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการตลาด นางสาวจันทนี ยุติบรรณ์ พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม 


ทั้งนี้นายณรงค์ บุ่ยศิริลักษณ์ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ได้กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชนซึ่งได้รับมอบหมายจากกระทรวงมหาดไทยให้เป็นเจ้าภาพหลักในการขับเคลื่อนดำเนินโครงการ “หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์” โดยได้กำหนดให้มีการส่งเสริมช่องทางการตลาดเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขับเคลื่อนโครงการ ตามแนวความคิด “การตลาดนำการผลิต” 


สำหรับในปี 2560 ได้กำหนดแผนในการส่งเสริมช่องทางการตลาดสินค้า Otop ในเขตเมือง โดยการจัดงาน otop to the town จำนวน 10 ครั้ง ในพื้นที่สำคัญทั่วใจกลางเมืองตลอดเดือนกุมภาพันธ์ ถึง มีนาคม 2560 โดยครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 8 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 22 มีนาคม 2560 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 


โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการสินค้า Otop ส่งเสริมการอนุรักษ์ และสืบสานภูมิปัญญาไทย ให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากยิ่งขึ้นตลอดจนสร้างประสบการณ์ ในการเรียนรู้ รสนิยมของลูกค้าในเขตเมือง นำไปสู่การยกระดับมาตรฐานคุณภาพสินค้า Otop เข้าสู่การแข่งขันในตลาดระดับสากลได้ 


นายณรงค์ ยังกล่าวว่า ในการจัดงานครั้งนี้ได้คัดสรรสุดยอด Otop ระดับ 4 – 5 ดาว จากผู้ผลิต ผู้ประกอบการ Otop จากทั่วประเทศเข้าร่วมจำหน่ายสินค้า โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการจำหน่ายสินค้า Otop ระดับ 4 – 5 ดาวกว่า 42 ร้านค้า กิจกรรมส่งเสริมการขาย อาชีพการบรรเลงเพลงของพ่อ จากเหล่าศิลปินที่ได้รับเชิญ 


และอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชจำนวน 48 บทเพลง เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวอันประทับใจสู่บทเพลงที่ตราตรึงไม่รู้ลืม พร้อมร่วมชม “คีตศิลป์ วิถีถิ่นวิถีไทย” การแสดงศิลปวัฒนธรรมหลากหลายภูมิภาค การแสดงดนตรี การแสดงนาฏศิลป์ การแสดงพื้นบ้านสร้างสีสันและความน่าสนใจ ภายใต้แนวคิด “มหัศจรรย์ภูมิปัญญาไทย ใจกลางเมือง” การแสดงมินิคอนเสิร์ต พร้อมทั้งการจับรางวัลร่วมลุ้นโชคมากมายตลอดงานทั้ง 5 วัน 


โดยเป้าหมายของการจัดงานครั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นคาดว่า สามารถสร้างยอดรายได้ให้กับผู้ผลิตผู้ประกอบการ Otop ไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาท ก่อให้เกิดการขยายตัวของเศรษฐกิจฐานราก เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ในโอกาสนี้จึงขอเชิญชวนทุกท่านได้ช่วยกันอุดหนุนสินค้าฝีมือคนไทยจากทั่วประเทศ 
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น