จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2560

คิงส์คัพรีกัตต้าวันที่ 2 ลมแรงต่อเนื่องเรือไทยนำรุ่นพรีเมียร์

คิงส์คัพรีกัตต้าวันที่ 2 ลมแรงต่อเนื่องเรือไทยนำรุ่นพรีเมียร์ 


การแข่งขันวันที่ 2 ของภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 31 ทวีความดุเดือดและสนุกสนานไม่แพ้วันแรกด้วยสภาพลมแรงต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ท้าทายเหล่าลูกเรือให้ต้องใช้ฝีมือ เทคนิค และความทรหดจากการฝึกฝนมาใช้ในการแข่งขันกันอย่างเข้มข้น เรือไทยไพน์แปซิฟิคขึ้นนำรุ่นพรีเมียร์ ส่วนเรือใบเล็ก ณัฐพงศ์ ยวงงาม ยังคงนำที่หนึ่งในรุ่นท็อปเปอร์ เช่นเดียวกับ กีรติ บัวลง ยังครองตำแหน่งนำในรุ่นเลเซอร์สแตนดาร์ด 


มร.ไซมอน เจมส์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน อธิบายถึงสนามแข่งขันสำหรับคีลโบ๊ตและมัลติฮัลล์ว่า “สนามคอร์ส เอ มีทั้งทิศทางแบบต้านลมและตามลม หลังจากนั้นจึงเป็นเส้นทางผ่านทางใต้ของเกาะ ส่วนการแข่งขันเรือใบใหญ่ทุกรุ่นในสนามคอร์ส บี จะเริ่มต้นด้วยเส้นทางตามลม โดยเรือในกลุ่มผู้นำสามารถเล่นจบทั้งสนามได้ภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง ส่วนลำที่ช้าอาจถึง 5 ชั่วโมง 


วันนี้ลมแรงมากเฉลี่ยที่ 12 นอตและบางช่วงสูงสุดถึง 18 นอต และเนื่องจากการแข่งขันเมื่อวานลมแรงมากทำให้เรือหลายลำต้องซ่อมใบเรือซึ่งส่งผลถึงการแข่งในวันนี้ และต้องเตรียมพร้อมสำหรับวันพรุ่งนี้ด้วย สำหรับการแข่งขันในรุ่นครูซิ่งต้องมีการคำนวณแต้มต่อจากลำเรือ เรือยูมิโนโกนั้นมีความได้เปรียบแต่กลับเกิดการโต้เถียงกันอย่างมากในการจัดกลุ่ม เนื่องจากการคิดแต้มต่อนี่เอง สำหรับวันนี้ถือว่าการแข่งขันมีความดุเดือดและลมแรงดีมาก” 


สำหรับไฮไลท์การแข่งขันที่สนุกสนานในวันที่ 2 นี้คงหนีไม่พ้นในรุ่นไออาร์ซี ซีโร่ เมื่อเรือทีเอชเอ 72 ของไทยโดยกัปตันเควินและทอม วิทคราฟท์ แซงคู่แข่งเข้าเส้นชัยทั้ง 3 รอบหลังใช้เทคนิคการปรับตำแหน่งใบจิ๊บเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแล่นด้วยความเร็วและคว้าตำแหน่งแชมป์ของวันไปได้อีกครั้ง ส่วนรุ่นไออาร์ซี 1 เรือคาราซูของกัปตันยาซูโอะ นานาโมริ ยังคงรักษาฟอร์มดีเหมือนวันแรกและครองตำแหน่งผู้นำได้อีกวัน 


ส่วนรุ่นไออาร์ซี 2 ทีมบิ๊กบอยส์เรซิ่ง (ฟาร์โก้ เอ็กซ์เพรส) จากจีน ซึ่งนำโดยกัปตันเฉิน เซิง คว้าที่ 1 ตามด้วย ทีมเรือกะตะร็อคส์ของกัปตันปีเตอร์ ไดเออร์ โดยกัปตันปีเตอร์กล่าวว่า “เนื่องจากเรือของเรามีน้ำหนักเบาที่สุดในรุ่น เราจึงหวังว่าพรุ่งนี้ลมจะเบาลงบ้าง การแข่งขันในวันจันทร์ที่ผ่านมาน่าอัศจรรย์มาก โดยเราพยายามเกาะกลุ่มและแล่นเรืออย่างระมัดระวัง ในขณะที่ทีมเรือใบอื่น ๆ ต้องประสบความลำบากจากการกางใบเรือสปินเนเคอร์และสลับถ่วงน้ำหนักเรือจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง


นายอิทธินัย ยิ่งศิริ กัปตันเรือไพน์ แปซิฟิก ซึ่งสามารถคว้าตำแหน่งผู้นำในในรุ่นพรีเมียร์ของการแข่งวันที่ 2 ได้ กล่าวถึงภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าและการแข่งขันเรือใบรายการอื่น ๆ ในเอเชีย ว่า “เราได้ลงแข่งขันในรายการไชน่าคัพเมื่อเดือนตุลาคม 2559 ด้วยเรือรุ่น J80 ซึ่งทีมเรือและลูกเรือ 80-85% นั้นเป็นชาวจีน ในขณะที่รายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าและการแข่งขันเรือใบอื่น ๆ ในประเทศไทยมีลูกเรือชาวไทยเพียงไม่ถึง 5% วงการเรือใบจึงควรส่งเสริมให้คนไทยได้มีโอกาสสัมผัสกับกีฬาเรือใบและร่วมการแข่งขันเรือใบกันให้มากขึ้น” 


สภาพอากาศอันท้าทายของวันที่ 2 ยังทำให้เราได้เห็นการแข่งขันอันเข้มข้นของเรือใบใหญ่แบบคาตามารัน โดยเรือวูดู ของกัปตันฮานส์ ราห์มานน์ คว้าตำแหน่งผู้นำของวันนี้ไปในรุ่นไฟร์ฟลาย 850 ส่วนทีมเรือธอร์จากสหราชอาณาจักรชนะไปอีกครั้งในรุ่นมัลติฮัลล์เรซิ่ง ในขณะที่เรือโมโจมัลติฮัลล์โซลูชั่นส์ (โดยกัปตันริค ฟีลดิ้ง) ทำผลงานได้ดีเยี่ยมในรุ่นมัลติฮัลล์ครูซิ่ง ท่ามกลางสภาพอากาศสดใส แสงแดดกล้าและคลื่นลมแรง ซึ่งทุกคนต่างหวังว่าในการแข่งขันวันต่อ ๆ ไปจะมีสภาพอากาศเช่นนี้ 


ในส่วนของการแข่งขันเรือใบเล็ก “อินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้” วันที่ 2 มีผู้ชนะในแต่ละรุ่นดังนี้: สุธน แย้มพินิจ (เลเซอร์ 4.7), ณัฐพงศ์ ยวงงาม (ท็อปเปอร์), เจตวีร์ ยงยืนนาน (ออพติมิสต์ชาย), พัชรี ศรีงาม (ออพติมิสต์หญิง), กีรติ บัวลง (เลเซอร์สแตนดาร์ด), พ.จ.อ.มนัส โพธิ์ทอง (เลเซอร์เรเดียล), และทีมของ อดิศักดิ์ กิ่งแก้ว และ กรรณชัย วงผดุง (420) 


ข้อมูล และภาพ จาก Phuket King's Cup Regatta - Official 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น