จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เริ่มแล้ว..การแข่งขันเรือใบ “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า”

เริ่มแล้ว..การแข่งขันเรือใบ “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า” 
ตอกย้ำภูเก็ตเมกะฮับกีฬาทางทะเลแห่งเอเชีย 


เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ธันวาคม 2560 ที่บริเวณริมชายหาดโรงแรมบียอน รีสอร์ท กะตะ ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับพลเรือตรีอาคม แตงอ่อน รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานเปิดการแข่งขันเรือใบ “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 31 ประจำปี 2560” อย่างเป็นทางการ โดยมีผู้แทนจากสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย, ม.ล.ตรีทศยุทธ เทวกุล, นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการผู้จัดการ กะตะกรุ๊ปรีสอร์ท ประเทศไทย ผู้สนับสนุนการจัดงาน, ผู้เข้าแข่งขันทั้งชาวไทยและต่างชาติ คณะทำงาน ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมจำนวนมาก 


สำหรับการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 31 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-9 ธันวาคมนี้ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้สโมสรเรือใบราชวรุณ และร้องขอการสนับสนุนจากกองทัพเรือ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ต โดยได้รับการยกย่องให้เป็นการแข่งขันเรือใบนานาชาติสำคัญที่สุดรายการหนึ่งในเอเชีย มีวัตถุประสงค์เพื่อสดุดีพระอัจฉริยภาพและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ได้พระราชทานกำเนิดการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบรมราชานุเคราะห์ของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงมีต่อวงการเรือใบไทยด้วย 


โดยในปีนี้มีเรือใบประเภทคีลโบ้ท มัลติฮัลล์ และดิงกี้ รวมจำนวนมากกว่าหนึ่งร้อยลำจากนานาประเทศทั่วโลกเข้าร่วม เป็นการตอกย้ำชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ตในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลและกิจกรรมทางน้ำชั้นนำของเอเชีย และร่วมสืบสานอนาคตของวงการกีฬาเรือใบไทยให้เติบโตต่อไปอย่างมั่นคง ในปีนี้จึงให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการเติบโตของกีฬาเรือใบเล็ก เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาเรือใบเยาวชนไทยให้ผงาดสู่เวทีระดับโลกในอนาคตต่อไป 


นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความสำคัญของงานแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ว่า จังหวัดภูเก็ตถือเป็นสนามการแข่งขันเรือใบรายการใหญ่ระดับโลกที่ได้รับความสนใจจากนักแล่นใบเข้าร่วมปีละจำนวนมาก เนื่องจากภูเก็ตมีความพร้อมด้านสถานที่จัดการแข่งขัน และมีความสวยงามทางทะเลที่กลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว งานแข่งขันเรือใบอันทรงเกียรตินี้ถือเป็นสิ่งยืนยันที่ชัดเจนว่า ภูเก็ตเป็นสวรรค์ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางทะเล และจุดหมายปลายทางชั้นเลิศของโลกในด้านกีฬาทางน้ำ ธุรกิจเรือยอชท์ และการแข่งขันเรือใบ นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัด คาดว่าตลอดระยะเวลาของการแข่งขันจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท 


ขณะที่นายเควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่ทีมเรือใบฝีมือเยี่ยมจำนวนมากหวนกลับมาร่วมแข่งขัน เพื่อชิงถ้วยรางวัลซึ่งเป็นที่ปรารถนาของนักกีฬาเรือใบมากที่สุด ทำให้ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าสามารถดึงดูดทีมเรือใบจากนานาประเทศทั่วโลก และในปีนี้ก็เช่นเดียวกันมีเรือใบเข้าร่วมลงแข่งขันมากกว่า 100 ลำ ทั้งเรือใบใหญ่ประเภทคีลโบ้ทและมัลติฮัลล์ และเรือใบเล็กประเภทดิงกี้ จากผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 20 ประเทศ เป็นการสร้างชื่อเสียงให้การแข่งขันเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นประโยชน์แก่นักกีฬาเรือใบรุ่นต่อไป รวมถึงเพื่อส่งเสริมการพัฒนาวงการกีฬาในภาพรวมของประเทศ 
 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น