จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2561

ทน.ภูเก็ต จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561

ทน.ภูเก็ต จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 


เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2561 ที่บริเวณศูนย์กีฬาสะพานหิน ปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ต นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 โดยมีนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วยนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายพงษ์สิงห์ ณ นคร ประธานสภาเทศบาลนครภูเก็ต สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการโรงเรียนในสังกัดเทศบาล คณะครู หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม ผู้ปกครอง เด็ก และเยาวชน เข้าร่วมงาน 


กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีงานสารวันเด็กแห่งชาติ ของนายกรัฐมนตรี พิธีมอบเกียรติบัตรเด็กดีเด่นในสังกัดเทศบาล กิจกรรมการแสดง การจัดซุ้มของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลและองค์กรต่าง ๆ การแจกของขวัญของรางวัล มีบริการอาหารเครื่องดื่ม ขนม ไอศกรีมและผลไม้ ฯลฯ 

 
นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ตามมติคณะรัฐมนตรี กำหนดให้วันเสาร์สัปดาห์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกๆ ปี เป็นวันเด็กแห่งชาติ เพื่อเป็นการเผยแพร่ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิเด็กเยาวชน และส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนของสังคมเห็นความสำคัญของเด็กในปีนี้ วันเด็กแห่งชาติ ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561เพื่อให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี 


เทศบาลนครภูเก็ต จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงบทบาทและความสำคัญของตนเองที่มีต่อสังคมและประเทศชาติ พัฒนาและเสริมสร้างให้เด็กและเยาวชนเจริญงอกงามทั้งทางด้านร่างกายจิตใจ อารมณ์ สติปัญญาและสังคม และเพื่อกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนของสังคมได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กตามปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิเด็กและเยาวชน 


การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดเทศบาลเข้าร่วมกิจกรรม สำหรับคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบให้แก่เด็ก ในปีนี้ คือ “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี” ก็ขอให้เด็กและเยาวชน จดจำให้ขึ้นใจ เพื่อนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและสังคมต่อไป


ด้านนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า งานวันเด็กแห่งชาติ ถือเป็นวาระสำคัญอีกวาระหนึ่งที่เด็กและเยาวชนของชาติ ได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างจริงจังจากภาครัฐและภาคเอกชน ที่ได้ช่วยกันประสานความร่วมมือร่วมใจในการพัฒนาเด็ก เยาวชนในฐานะสมาชิกของสังคม ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและทัดเทียมกันในทุกๆ ด้าน รวมทั้งการพัฒนาความเจริญเติบโตด้านร่างกายและสติปัญญา ควบคู่ไปกับคุณธรรม จริยธรรม การศึกษา เทคโนโลยี เศรษฐกิจ การเมือง การปกครอง ในฐานะพลเมืองของประเทศ โดยเฉพาะสิทธิและหน้าที่ของปวงชนชาวไทยทุกคน ตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขสูงสุดของประเทศ 


ขอส่งความสุขความปรารถนาดีและความรักมายังเด็กและเยาวชน และขอเชิญชวนทุกคน ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และเทิดพระเกียรติต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ด้วยการทำความดีตามแนวพระราชดำริ มีสติในการดำเนินชีวิต มีความขยันหมั่นเพียรในการแสวงหาความรู้ มีน้ำใจมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีความกตัญญูกตเวทีต่อบิดามารดา ครู อาจารย์ และผู้มีพระคุณหากเด็กและเยาวชนสามารถประพฤติปฏิบัติตนได้ดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ก็มั่นใจได้ว่า เด็กและเยาวชนจะสามารถสร้างอนาคตให้แก่ตนเอง ครอบครัว ท้องถิ่นและประเทศชาติได้อย่างมั่นคงสถาพร 


ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกโปรดดลบันดาลประทานพรและปกป้องคุ้มครองเด็กและเยาวชนตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกคน จงมีความสุขความเจริญ สุขภาพพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ทั้งกายและใจ มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด เพียบพร้อมด้วยความรู้ คุณธรรมจริยธรรมที่ดีงาม อันจะนำพาเด็ก เยาวชนไปสู่อนาคตที่ดี และอยู่ในสังคมได้อย่างเป็นสุข 


ในนามของจังหวัดภูเก็ต ขอขอบคุณเทศบาลนครภูเก็ต และหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ที่ได้ให้ความเมตตาและปรารถนาดีแก่เด็ก เยาวชน โดยร่วมกันสร้างความดี ความเจริญ ให้บังเกิดแก่หมู่คณะและสังคมโดยรวม จนเกิดผลดีต่อการพัฒนาเด็ก เยาวชนและส่งผลต่อการพัฒนาประเทศชาติ ขอให้ทุกท่านจงรักษาความดีนี้ไว้ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป 
 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น