จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2561

กองทุนเยียวยา นทท.ต่างชาติจ่ายเงินช่วยเหลือแล้ว 33 ล้านบาท

กองทุนเยียวยา นทท.ต่างชาติจ่ายเงินช่วยเหลือแล้ว 33 ล้านบาท 


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมชั้น 1 โรงแรมเดอะยามาโฮเทล ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสันติ ป่าหวาย รองปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ครั้งที่ 4/2561 (สัญจร) ทั้งนี้เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน ผลการเบิกจ่าย และสถานะทางการเงินของกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวในช่วงที่ผ่านมา (มีภาพเคลื่อนไหว)


การพิจารณาแก้ไขระเบียบที่เกี่ยวข้องกับกองทุนฯ รวมถึงการพิจารณาเงินช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุทางถนนและจมน้ำ รวมจำนวน 6 ราย ในพื้นที่ต่างๆ โดยมีคณะกรรมการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


นายสันติ ป่าหวาย รองปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายหลังการประชุมว่า กองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยที่เกิดความสูญเสียหรือเสียหายใดๆ ทั้งในภาวะปกติหรือวิกฤตโดยมิได้เกิดจากความประมาท เจตนา หรือการกระทำที่ผิดกฎหมายของนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ส่งผลต่อการสร้างรายได้ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ


“นับตั้งแต่ปีงบประมาณ 2558 จนถึงปัจจุบัน กองทุนฯ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมบัญชีกลาง สำนักงบประมาณแล้ว จำนวน 200 ล้านบาท และได้มีการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ยื่นเรื่องขอรับเงินเยียวยาไปแล้ว 33 ล้านบาท โดยกองทุนนี้จะสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเมื่อเข้ามาในประเทศไทย นอกเหนือจากการประกันภัยที่มีอยู่แล้ว” 


นายสันติ กล่าวว่า ในส่วนของขั้นตอนการรับเงินช่วยเหลือเยียวยานั้น จะเป็นการประสานผ่านสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด และช่วยเหลือนักท่องเที่ยวซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ ส่งเรื่องมายังคณะกรรมการกองทุนฯ ตามแบบฟอร์มที่กำหนด ก่อนจะนำเข้าสู่การพิจารณาของอนุกรรมการฯ และท้ายสุดจะส่งเรื่องให้คณะกรรมการกองทุนฯ พิจารณาว่า จะให้การช่วยเหลือหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ทั้งนั้นการช่วยเหลือนั้นจะอยู่ในพื้นฐานความถูกต้อง ไม่ประมาท และเป็นการเข้ามาท่องเที่ยวอย่างแท้จริง 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น