จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2561

กงสุลจีนร่วมจังหวัดภูเก็ตวางมาตรการลดเจ็บ-ตายนทท.จีน

กงสุลจีนร่วมจังหวัดภูเก็ตวางมาตรการลดเจ็บ-ตายนทท.จีน 


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมชั้น 2 โรงแรมเพิร์ล ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต Mr.Zhou Haicheng กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย Ms.Zhang Xinhong ผู้อำนวยการสำนักงานกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีนประจำประเทศไทย Ms.Ma Cuihong รองกงสุลใหญ่และหัวหน้าสำนักงานกงสุลจีน ประจำจังหวัดภูเก็ตของสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดสงขลา และคณะ ประชุมหารือร่วมกับนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม (มีภาพเคลื่อนไหว)


เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวทางภาคใต้ของประเทศไทย ประจำปี 2561 เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทั้งจำนวนครั้ง จำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุทางน้ำและทางถนน เนื่องจากปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 


การประชุมในครั้งนี้มีหัวข้อต่างๆ ได้แก่ 1.กิจกรรมดำน้ำตื้นมีอัตราการเสียชีวิตสูงและเป็นสาเหตุหลักที่ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตที่ภาคใต้ของไทย 2.อุบัติเหตุที่เกิดจากการโดยสารทางเรือท่องเที่ยวยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง 3.อุบัติเหตุที่เกิดจากรถโดยสารสาธารณะเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง 4.การเช่าขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ที่ถูกต้องเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากขึ้น 


ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้เริ่มดำเนินการตามกฎบังคับใช้แล้ว 5.จังหวัดภูเก็ตได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดปฏิบัติหน้าที่ป้องกันและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตามชายหาด 6.เพิ่มมาตรการติดป้ายเตือนภัยที่เป็นภาษาจีนในพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวจีนจำนวนเยอะ เช่น สนามบิน สถานที่ท่องเที่ยว และโรงแรม และเพิ่มจำนวนพนักงานที่เข้าใจภาษาจีนได้หรืออาสาสมัครที่มีความสามารถในด้านภาษาจีนในช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาถึงภูเก็ตเป็นจำนวนมาก 


ทั้งนี้ผู้แทนจากสำนักงานกงสุล กล่าวว่า จากความร่วมมือกันในการแก้ปัญหาระหว่างกันกับหน่วยงานต่างๆของจังหวัดภูเก็ต ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตลดน้อยลง แต่ก็ยังจำนวนที่จะต้องหามาตรการต่างๆมาเพิ่มเติม เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนยังคงสนใจเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสถานการณ์นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในภาคใต้ของไทย


โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ ในปี 2560 จำนวนมากถึง 3 ล้านคน คิดเป็น 31% ของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยซึ่งมีจำนวน 9.8 ล้านคน สร้างรายไดให้กับทั้งสามจังหวัดกว่าหนึ่งแสนล้านบาท และในไตรมาสแรกของปี 2561 นี้ มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางผ่านสนามบินภูเก็ตและกระบี่ จำนวน 8.5 แสนคน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของก่อนถึง 33% โดยเฉพาะในช่วงตรุษจีนสงกรานต์ 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น