จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2561

มอบสิ่งของให้มัสยิดในช่วงเดือนรอมฏอนประจำปี 2561

มอบสิ่งของให้มัสยิดในช่วงเดือนรอมฏอนประจำปี 2561

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่มัสยิดในช่วงเดือนรอมฏอนประจำปี 2561 โดยมีนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดจังหวัดภูเก็ต ด.ต.โกมล ดุมลักษณ์ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ตและโต๊ะอิหม่ามจากมัสยิดต่างๆ จำนวน 49 มัสยิด เข้าร่วม (มีภาพเคลื่อนไหว)

ทั้งนี้นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยสำนักจุฬาราชมนตรี ได้ประกาศเรื่องการกำหนดวันที่ 1 ของเดือนรอมฏอนฮิจเราะห์ศักราช 1439 ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2561 เข้าสู่ช่วงเดือนรอมฏอน ซึ่งเป็นเดือนที่ทรงความประเสริฐเหนือเดือนอื่นๆ มีศาสนกิจสำคัญคือการถือศีลอด

เพื่อให้ผู้ถือศีลอดได้สัมผัสและรับรู้ถึงความยากลำบาก ได้เรียนรู้ถึงอุปสรรคต่างๆ ของการดำเนินชีวิต ซึ่งส่งผลให้ผู้ถือศีลนั้นรู้จักอดทนอดกลั้นต่อความทุกข์ยาก มีความพร้อมทั้งทางร่างกายและจิตใจ และมีความแน่วแน่ที่จะฟันฝ่าอุปสรรคทั้งปวง ตลอดจนการอุทิศส่วนกุศลระลึกถึงภาวะขาดแคลนอาหารและผู้ที่ไม่ได้รับการดูแลจากสังคม

ในการนี้ ที่ทำการปกครองจังหวัดภูเก็ต ได้รับงบพัฒนาจังหวัดตามโครงการผู้ว่าฯ พบผู้นำศาสนาอิสลามในการจัดหาเครื่องอุปโภค บริโภค สำหรับสนับสนุนการละศีลอดในช่วงเดือนรอมฏอนดังกล่าว ซึ่งในจังหวัดภูเก็ตมีมัสยิดที่จดทะเบียนทั้งสิ้น 58 มัสยิด และทางจังหวัดภูเก็ตได้กำหนดออกเยี่ยมมัสยิดและมอบเครื่องอุปโภค บริโภค

โดยเริ่มออกเยี่ยมมัสยิด ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2561 เป็นต้นมา และสิ้นสุดในวันที่ 14 มิถุนายน 2561 รวมทั้งหมด 9 มัสยิด สำหรับอีก 49 มัสยิด ได้นัดหมายอิหม่ามประจำมัสยิดมาร่วมรับมอบเครื่องอุปโภคบริโภคในครั้งนี้ประกอบด้วย อินทผาลัมจำนวน 49 ลัง และน้ำหวาน จำนวน 49 ลัง


 
 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น