จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

“กล้วยน้ำว้า สะพานหิน” กาแฟเลิศ อาหารอร่อย ดนตรีไพเราะ

“กล้วยน้ำว้า สะพานหิน” กาแฟเลิศ อาหารอร่อย ดนตรีไพเราะ 


หากพูดถึง “ร้านกล้วยน้ำว้า” น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านที่ให้ความรู้สึกสบายๆ อาหารรสชาติอร่อย แถมด้วยกาแฟรสเลิศ จึงทำให้ได้รับการยอมรับจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง สาขาน้องใหม่ล่าสุด คือ “กล้วยน้ำว้าสะพานหิน” ตั้งอยู่ภายในซอยสะพานหิน สามารถมองเห็นจากความโดดเด่นของตัวอาคารที่ได้รับการออกแบบเป็นทรงสามเหลี่ยมหรือเรือสำเภาขนาดใหญ่ มี 2 ชั้น หน้าร้านมีจุดเด่นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ลิงนั่งตกปลาอยู่บนเรือกอจ้าน รวมทั้งยังมีรั้วที่เล่นระดับสื่อให้เห็นถึงการเข้ามาของคนจีนโพ้นทะเลในอดีต ที่เดินทางเข้ามาตั้งถิ่นฐานอยู่ในภูเก็ตจนเจริญเติบโตในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีการเอาวัสดุอุปกรณ์ที่เคยใช้ในเหมืองแร่มาตกแต่งร้านด้วย 


สำหรับจุดเด่นของร้านสาขาสะพานหิน นอกจากรสชาติอาหารแสนอร่อยในสไตล์อาหารท้องถิ่นภูเก็ต และบรรยากาศสุดชิลแล้ว ที่สำคัญอย่างยิ่งของสาขานี้ คือ “กาแฟภูเก็ต” ที่การันตีความแตกต่างจากร้านกาแฟทั่วไป โดย “สท.โอ๋” หรือ “พิสุทธิ์ สุทธิจินดา” ผู้บริหารหนุ่มที่ทุ่มเททั้งกำลังกายและกำลังทรัพย์ ในการเรียนรู้จนได้ใบรับรองประกอบอาชีพ หรือ “คิวเกรดเดอร์” เป็นการรับรองความเป็นผู้ตรวจสอบสารกาแฟ ตรวจสอบเมล็ดกาแฟ ให้คะแนนเมล็ดกาแฟ และเกรดกาแฟได้ ซึ่งในจังหวัดภูเก็ตมีเพียง 2 คนเท่านั้น ขณะที่ประเทศไทยมีแค่ 89 คน และทั่วโลกมีเพียง 5,600 คน 


ด้วยความที่เป็นคนรักกาแฟจึงมีความตั้งใจที่จะทำให้กาแฟภูเก็ต เป็นกาแฟระดับโลก ภายใต้ชื่อ Phuket coffee จุดเด่น คือ เป็นกาแฟที่คั่วและคัดสรรกาแฟเอง เมื่อคั่วกาแฟแล้วจะต้องพักไว้ 7 วัน เพื่อให้กาแฟหายใจ หากเปิดถุงแล้วและใช้ไม่หมดภายใน 1 เดือน ก็จะไม่นำมาใช้อีก นอกจากนำมาขายภายในร้านกล้วยน้ำว้าสาขาต่างๆ แล้ว ยังมีการส่งออกไปขายในต่างประเทศด้วย ขณะเดียวกันยังมีเบเกอรี่ที่เหมาะกับการดื่มกาแฟอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นมากาลองที่รสชาติสุดแสนอร่อย หรือเค้กหน้าต่างๆ ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายเมนู 


อย่างไรก็ตาม “สท.โอ๋” บอกว่า ต้องการทำให้สามาขานี้เป็นร้านกาแฟเพื่อคนภูเก็ต โดยสามารถดื่มกาแฟคู่กับการรับประทานอาหารภูเก็ต แม้หลายคนอาจจะมองว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่คงต้องให้ไปทดลอง เพราะไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า เป็นไปแล้วและเป็นไปด้วยดี 


ในส่วนของอาหาร เชื่อว่าหลายคนคงจะเชื่อมั่นในแบรนด์ “กล้วยน้ำว้า” ทั้งในส่วนของรสชาติ และคุณภาพของวัตถุดิบที่มีการคัดสรรมาเป็นอย่างดี ซึ่งแต่ละเมนูล้วนเป็นที่ยอมรับอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ขาหมูกล้วยน้ำว้า ที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่มีความกรอบนอกนุ่ม กินคู่กับน้ำจิ้ม และผักดอง ตามด้วย หมูฮ้อง สูตรดั้งเดิมของภูเก็ต ที่ตุ๋นจนเนื้อหมูนิ่มเข้าเครื่อง หอมเครื่องเทศ หรือจะเป็นเมนูยำสะพานหิน มีจุดเด่นด้วยการนำวัตถุพื้นถิ่นภูเก็ต เช่น สับปะรดภูเก็ต ปลาฉิ้งฉ้าง ถั่วหัวโต เป็นต้น มาคลุกเคล้ากับน้ำยำสูตรเฉพาะที่มีรสชาติจัดจ้านตามแบบฉบับอาหารภูเก็ต 


นอกจากนั้นยังมีเมนูแนะนำหลากหลายเมนู อาทิ โลบะ หมี่หุ้นแกงปู ปลาทอดน้ำปลา ข้าวผัดปู ลาบเนื้อปลากะพง น้ำพริกนานาชนิด และซีฟู้ด ซึ่งใช้วัตถุดิบจากชาวประมงพื้นบ้านรับรองได้ถึงความสดอย่างแน่นอน ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา 


ส่วนของการตกแต่งร้านก็เป็นบรรยากาศแบบสบายๆ โดยเปิดให้บริการตั้งแต่อาหารเช้า อาหารกลางวัน อาหารเย็น และแม้กระทั่งมือดึก พิเศษยังมีเสียงเพลงขับกล่อมเพื่อรสชาติดให้กับกาแฟและอาหาร โดยสามารถเลือกที่นั่งได้ทั้งห้องแอร์เย็นฉ่ำ หรือที่นั่งภายนอกเพื่อรับลมธรรมชาติ ชมทิวทัศน์ของสระน้ำสะพานหิน หรือจะเป็นมุมสูงซึ่งก็มีชั้นสองให้ได้เลือกนั่ง โดยเฉพาะในช่วงยามเย็นที่มีลมพัดมาเอื่อยๆ จะมาเป็นคู่ มากับเพื่อนฝูงหรือครอบครัวก็ได้ สำหรับการเดินทางมายังร้านกล้วยน้ำว้า สะพานหิน อยู่ติดกับสระน้ำสะพานหิน หากมาจากบางเหนียว เมื่อถึงสี่แยกสะพานหินให้เลี้ยวซ้าย ซึ่งร้านจะอยู่ด้านขวามือ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 076646566 และ 0918254836 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น