จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ผู้ว่าฯ เชิญชวนสวมหมากนิรภัยปลอดภัย 100%

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2553 นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการรณรงค์สวมหมวกนิรภัยปลอดภัย 100% โดยมี นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มี พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ. วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เข้าร่วม

ทั้งนี้นายตรี กล่าวว่า ประชาชนในจังหวัดภูเก็ตต้องสวมหมวกนิรภัยทุกคน เพราะการสวมหมวกทำให้ปลอดภัย 100% ขณะนี้อยู่ในช่วงของการดำเนินการครั้งแรกในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จากอุบัติเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้น สถิติพบว่าลดน้อยลง ก็จะสร้างความมั่นใจและปลอดภัยของครอบครัวพี่น้อง ประชาชน ในจังหวัดภูเก็ตของเรา ทั้งนี้ในวันที่ 1 มกราคม 2554 จะเริ่มรณรงค์อย่างจริงจัง ทั้งในเขตอำเภอกะทู้และอำเภอถลางด้วย

ด้าน พล.ต.ต.พิกัด กล่าวว่า หลังจากมีการรณรงค์สวมหมวกนิรภัยในเขตเทศบาลนครภูเก็ต 100% ก็ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว ขณะนี้มีการวางแผนในการรณรงค์ทั้งจังหวัดภูเก็ตอย่างจริงจัง โดยใช้เวลาประมาณ 2 – 3 วัน เริ่มตั้งแต่ 1 มกราคม 2554 ถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ให้พี่น้องชาวภูเก็ต นอกจากนี้จำนวนสถิติผู้บาดเจ็บ ลดน้อยลงกว่า 50% และจำนวนคนตายทั้งจังหวัดมี 16 ศพ/เดือน สำหรับการดำเนินการในวันที่ 1 มกราคมนี้ จะมีการอบรมทำความเข้าใจต่อประชาชนก่อน ซึ่งคิดว่าจะได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น