จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ผวจ.ฝากกก.จัดสรร ให้ความสำคัญความเดือดร้อนของประชาชน


เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2553 ที่ห้องประชุม “หอทะเบียนที่ดิน 2459” สำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดสรรที่ดินจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 7/2553 เพื่อพิจารณาการขออนุญาตจัดสรรที่ดิน การขอก่อหนี้ภาระผูกพันในที่ดินที่ได้รับอนุญาตจัดสรรที่ดินแล้ว การขออนุญาตแก้ไขแผนผังโครงการและวิธีการจัดสรรที่ดิน โดยมีคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ได้มีการพิจารณาเรื่องสืบเนื่องของโครงการพนาสนธิ์ซิตี้ เทพอนุสรณ์ ของบริษัท นันทวัน เรสซิเด้นท์ จำกัด ซึ่งได้มีการลงไปสำรวจตรวจสอบพื้นที่เพื่อประกอบการตัดสินใจ เนื่องจากมีพื้นที่บางส่วนจำนวน 15 แปลงอยู่ในระหว่างการพิพาท โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามผังโครงการ แต่ในส่วนที่มีข้อพิพาทอยู่นั้นหลังจากที่ไกล่เกลี่ยแล้วเสร็จให้ทางบริษัทฯ แจ้งผลให้คณะกรรมการได้รับทราบก่อนที่จะเข้าไปดำเนินการใดๆ


นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการพิจารณาเห็นชอบการขออนุญาตจัดสรรของบริษัท ณัฐกมล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ชื่อโครงการบ้านณัฐกมล-รัษฎา 2 บนเนื้อที่ 10 ไร่เศษ จำนวน 159 แปลง แบ่งเป็นที่ดินพร้อมบ้านแถวชั้นเดียวจำนวน 158 แปลง ราคา 1.1-2.1 ล้านบาท และที่ดินเปล่า 1 แปลง ราคา 3.5 ล้านบาท, บริษัท จอมทองพรอพเพอร์ตี้ จำกัด ชื่อโครงการบ้านจอมทองถลาง บนเนื้อที่ 0-3-89.73 ไร่ แบ่งเป็นแปลงที่ดินพร้อมบ้านแถวจำนวน 16 แปลง ราคา 1.95 ล้านบาท, บริษัท แอล.เอช.เมืองใหม่ จำกัด ชื่อโครงการ 88 แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เนื้อที่ 9 ไร่เศษ แบ่งเป็นแปลงที่ดินพร้อมอาคารพาณิชย์ จำนวน 15 แปลง ราคา 5-6 ล้านบาท และแปลงที่ดินพร้อมบ้านเดี่ยว จำนวน 48 แปลง ราคา 5.3-8 ล้านบาท, บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด ชื่อโครงการสามกองพาร์ค เนื้อที่ 8 ไร่เศษ แบ่งเป็นแปลงที่ดินพร้อมอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น จำนวน 19 แปลง ราคา 2.9 ล้านบาท แปลงที่ดินพร้อมบ้านเดี่ยว จำนวน 12 แปลง ราคา 3.4 ล้านบาท แปลงที่ดินพร้อมบ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 48 แปลง ราคา 2.4 ล้านบาท และแปลงที่ดินเปล่า ราคาตารางวาละ 27,000 บาท และบริษัท ภูเก็ตธานี เรียล เอสเตทส์ จำกัด ชื่อโครงการภูเก็ต ธานี 2 (สารพัดช่าง) เนื้อที่ 9 ไร่เศษ แบ่งเป็นแปลงที่ดินพร้อมอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น จำนวน 29 แปลง ราคา 5.8 ล้านบาท แปลงที่ดินพร้อมบ้านแถว 2 ชั้น จำนวน 18 แปลง ราคา 2.9 ล้านบาท แปลงที่ดินพร้อมบ้านเดี่ยวชั้นเดียว จำนวน 6 แปลง ราคา 3.99 ล้านบาท แปลงที่ดินพร้อมบ้านแฝดชั้นเดียว จำนวน 30 แปลง ราคา 2.8 ล้านบาท และแปลงที่ดินบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 13 แปลง ราคา 5 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามนายตรี กล่าวฝากกับคณะกรรมการฯ ว่า เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตมีโครงการจัดสรรที่ดินเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก และที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมาอย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับปัญหาการถมดิน ท่อระบายน้ำ น้ำเสียที่ถูกปล่อยลงลำรางสาธารณะ และปัญหาน้ำท่วมขังเนื่องจากระบายไม่ทันในช่วงที่มีฝนตกหนัก จึงขอให้คณะกรรมการฯ ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวเป็นกรณีพิเศษ เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และในส่วนของตนก็จะได้มีการหารือร่วมกับผู้บริหารท้องถิ่นอีกครั้ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น