จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

นักลงทุนภูเก็ตแห่ขอรับการพิจารณา IEE และ EIA


เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2553 ที่ห้องประชุมสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น (IEE) และรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) จังหวัดภูเก็ตครั้งที่ 9/2553 เพื่อพิจารณารายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น และรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ตามที่มีผู้ประกอบการนำเสนอและผ่านความเห็นของคณะกรรมการกลั่นกรองฯ มาแล้ว โดยมีหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วม

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ได้มีการพิจารณาโครงการที่ผู้ประกอบการจัดส่งรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นและรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการด้านที่อยู่อาศัยและบริการชุมชน ในระหว่างวันที่ 1 กันยายน ถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2553 เข้าสู่การพิจารณาจำนวน 24 โครงการ และคณะทำงานฯ พิจารณากลั่นกรองรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น และรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ในเขตพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อม จังหวัดภูเก็ต ได้ดำเนินการตรวจสภาพพื้นที่ที่ตั้งโครงการ โดยส่วนใหญ่เป็นโครงการโรงแรมที่พัก โครงการอาคารชุด โครงการพักอาศัยรวม และโครงการจัดสรรที่ดิน

อย่างไรก็ตามนายสำราญ สิงห์ทอง ตัวแทนจากหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวฝากผู้ประกอบการ ว่า ปัจจุบันมีโครงการโรงแรมที่พักและคอนโดมีเนียมเกิดขึ้นใหม่ในพื้นที่ป่าตองเป็นจำนวนมาก และเนื่องจากป่าตองเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ จึงอยากฝากผู้ประกอบการให้เพิ่มความระมัดระวังในช่วงของการก่อสร้าง ซึ่งจะต้องมีการควบคุมให้เป็นไปด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับนักท่องเที่ยว และป้องกันไม่ให้เกิดการร้องเรียนเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากการก่อสร้าง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น