จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2556

เปิดตลาดสินค้าภาคเหนือสู่อันดามัน



เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2556 ที่ห้างสรรสินค้าจังซีลอน ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต นายธวัชชัย เทิดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดงานโครงการกาดล้านนา Lanna Market โดยมีนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสุทธา สายวาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายวุฒิชัย วงษ์นาคเพ็ชร์ พาณิชย์จังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 แขกผู้มีเกียรติ ประชาชน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ร่วมงาน 



นายวุฒิชัย วงษ์นาคเพ็ชร์ พาณิชย์จังหวัดลำปาง ได้กล่าวว่า กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประตูสู่ล้านนา เป็นจุดศูนย์กลางการคมนาคมที่สามารถเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัด และกลุ่มคลัสเตอร์ ต่างๆ ในภูมิภาค อันประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน และแม่ฮ่องสอน นับเป็นกลุ่มจังหวัดที่สำคัญของภาคเหนือในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้า การลงทุน สร้างความมั่งคงให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทย อย่างต่อเนื่องในทุกด้าน มีความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ และศักยภาพด้านการผลิต การตลาดในทุกประเภทสินค้า ตั้งแต่ด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมการเกษตร หัตถกรรมและหัตถอุตสาหกรรม ทีมีเอกลักษณ์ มีคุณภาพมาตรฐานและเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ


เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและแลกเปลี่ยนสินค้าต่างๆ ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 กับกลุ่มจังหวัดและจังหวัดอื่นๆ จังหวัดลำปาง จึงได้จัดทำโครงการกาดล้านนาขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการเข้าสู่ตลาดธุรกิจของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และให้เกิดการค้าการลงทุนและการประชาสัมพันธ์เชิงรุกเกี่ยวกับกิจกรรมสินค้าและธุรกิจบริการ รวมทั้งเชิญชวนผู้ประกอบการในจังหวัดเป้าหมายและต่างประเทศมาร่วมลงทุนในอนาคต 


โดยมีกิจกรรมตามโครงการประกอบด้วย Travel Mart (กาดล้านนา) จัดจำหน่ายสินค้าที่มีความโดเด่นและเอกลักษณ์จาก 4 จังหวัด โดยเน้นเฉพาะกลุ่มสินค้าระดับ 5 ดาว ได้แก่ เชียงใหม่ จะเป็นสินค้าสปา ร่มบ่อสร้าง หัตถกรรมบ้านถวาย ลำพูน จะเป็นผ้า ผลิตภัณฑ์จากลำไย ไม้แกะสลัก งานปั้น แม่ฮ่องสอน จะเป็นผลิตภัณฑ์ภูโคลน ท่องเที่ยว และจังหวัดลำปาง จะเป็น เซรามิค ไม้บ้านหลุก และของฝากของที่ระลึก โดยงานจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 21 มกราคม 2556 


นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ เพื่อนำเสนอสุดยอดผลิตภัณฑ์จากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ที่ร่วมงานกาดล้านนา โดยผู้ประกอบการจังหวัดละ 5 ราย พบปะกับผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง ได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์รวมถึงการสั่งซื้อสินค้ากัน 


ด้านนายธวัชชัย เทิดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้กล่าวว่า โครงการกาดล้านนามีเป้าหมายที่จะส่งเสริมและแลกเปลี่ยนให้กับผู้ประกอบการทั้ง 4 จังหวัด ที่มีสินค้าที่ดี มีเอกลักษณ์ได้เปิดตลาดสินค้า บริการ ไปทางภาคใต้ ภาคตะวันออกของประเทศ เพื่อเป็นการต่อยอดและสร้างกลุ่มลูกค้าที่ยั่งยืนในอนาคต 


และเหตุผลในการเลือกจังหวัดภูเก็ตในการประชาสัมพันธ์โครงการ เนื่องจากจังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียง เปรียบเสมือนไข่มุกแห่งอันดามัน เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง มีโรงแรมเป็นจำนวนมาก และมีผู้บริโภคทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 นำมาแสดงและจำหน่าย เพื่อนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อเลือกหา พร้อมทั้งยังเป็นการเปิดตลาดให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อที่จะดึงดูดให้นักท่องเที่ยว ให้เดินทางไปท่องเที่ยวทางภาคเหนือบ้าง หลังจากเดินทางมาเที่ยวทะเลที่ภูเก็ตแล้ว 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น