จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เร่งจัดการจุดตรวจเข้าออกเรือยอร์ชอ่าวฉลอง



เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2556 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงษ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะทำงานจัดทำและควบคุมการใช้งานระบบบริการจัดการจุดตรวจเข้าออกและควบคุมเรือยอร์ชท่าเทียบเรือฉลอง จังหวัดภูเก็ต 


โดยมี นายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายประชา อัศวะธีระ ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟแวร์แห่งชาติ สาขาภูเก็ต นางนันท์ฐิตา ศิริคุปต์ นายด่านศุลกากรภูเก็ตและตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม 


สำหรับวาระการประชุมที่ได้มีการพิจารณาเพื่อติดตามความคืบหน้าการควบคุมและการใช้งานระบบบริหารจัดการจุดตรวจเข้าออก และควบคุมเรือท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตกำหนดให้บริเวณท่าเรืออ่าวฉลองเป็นจุดในการให้บริการเรือยอร์ชแบบ One Stop Service หรือบริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว และการจัดสรรพื้นที่อาคารภายในศูนย์ควบคุมท่าเรือให้แก่หน่วยงานต่างๆพร้อมทั้งการจัดตั้งศูนย์ความมั่นคงทางทะเลในศูนย์ควบคุมท่าเรือ 


นายจำเริญ กล่าวว่า คณะทำงานจัดทำและควบคุมการใช้งานระบบบริหารจัดการจุดตรวจเข้าออกและควบคุมเรือยอร์ชท่าเทียบเรือฉลอง ทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว เหลือทางกรมเจ้าท่าฯเท่านั้นที่จะต้องเข้าไปจัดการในเรื่องของการซ่อมแซมส่วนที่เสียหายบางส่วน เพื่อให้เรือยอร์ชสามารถเข้ามาจอดเทียบท่าได้ และในเรื่องของการขนย้ายอุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องย้ายจากที่เก่าไปอยู่ที่ใหม่จะต้องใช้เวลาประมาณกี่วันถึงจะเสร็จ 


นอกจากนี้ยังได้ฝากให้ทางตม.ภูเก็ตไปบริหารจัดการเรื่องของบุคลากรที่จะต้องไปอยู่ประจำที่ศูนย์ด้วย เนื่องจากต้องใช้บุคลากรที่อยู่ประจำศูนย์ตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับไปเตรียมความพร้อมในทุกๆเรื่องที่จะต้องดำเนินการแก้ไขปัญหา 


และนัดประชุมอีกครั้งในวันที่ 23 ธ.ค.56 ที่ท่าเรืออ่าวฉลอง เพื่อหาข้อสรุปในการที่จะเปิดใช้อาคารที่ทำการ จุดตรวจเข้าออก และควบคุมเรือยอร์ช ท่าเทียบเรือฉลอง และหวังไว้ว่าปี 57 จะได้เปิดอาคารใช้งานเป็นที่เรียบร้อย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น