จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าภูเก็ตตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่สภ.เชิงทะเล



เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2556 ที่สถานีตำรวจภูธรเชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชิงทะเล โดยมีพ.ต.อ.ชาณุชาญ ชลสุวัฒน์ ผกก.สภ.เชิงทะเล พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นสัญญาบัตร และเจ้าหน้าที่ชั้นประทวนและคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเลให้การต้อนรับ 


พ.ต.อ.ชาณุชาญ กล่าวว่า สถานีตำรวจเชิงทะเลก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2537 บนเนื้อที่ 1 ไร่ 46 ตารางวา ปัจจุบันมีนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรจำนวน 27 นาย ชั้นประทวน 40 นาย มีแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบ คือ หาดรายัน หาดสุรินทร์ หาดเลพัง หาดบางเทา มีสถานีอนามัย 2 แห่ง ได้แก่ สถานีอนามัยเชิงทะเล สถานีอนามัยบางเทา มีโรงแรมในระดับ 5ดาว 10 แห่ง โรงแรมระดับ 3-4 ดาว 14 แห่ง บ้านพักตากอากาศ 8 แห่ง 


ในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นเชิงทะเลมี กล้องวงจรปิดที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริการส่วนจังหวัดภูเก็ต 7 จุด จากองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล 17 จุด เทศบาลตำเชิงทะเล 11 จุด ติดตั้งตามแยกต่าง ๆ ทั่วทั้งพื้นที่ แต่ปัจจุบันในส่วนของ อบจ.ภูเก็ตที่รับผิดชอบชำรุดใช้การไม่ได้ ส่วนในการดูแลรักษาความปลอดภัยทางด้านถนน มีเขตรับผิดชอบอยู่ 4 เส้นทาง 


การป้องกันอาชญากรรมนั้นได้ดำเนินการโดยทำการตรวจซุ่มตรวจในจุดเสี่ยงบริเวณพื้นที่เปลี่ยว รวมถึงการซักซ้อมแผนหากเกิดการปล้นร้านทอง ทางสถานีตำรวจภูธรเชิงทะเลได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปประการในพื้นที่เสี่ยง เช่น หน้าร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ โรงแรมและธนาคาร เพื่อเป็นการป้องกันห้างเกิดเหตุร้าย 


ส่วนของคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลเชิงทะเลนั้น ในปีพ.ศ.2555 มีคดีเกินขึ้นจำนวน 209 คดี และในปีพ.ศ.2556 เกิดขึ้นจำนวน 313 คดี อย่างไรก็ตามสถานีตำรวจภูธรเชิงทะเลยังขาดแคลนเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ในเขตรับผิดชอบแต่ก็แก้ปัญหาโดยร่วมกับท้องถิ่นต่าง ๆ ในการใช้อาสาสมัคร่วมดูและความปลอดภัยในพื้นที่ 


ด้านนายไมตรี กล่าวว่าทางจังหวัดได้เน้นย้ำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชิงทะเลให้เน้นการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่อย่างเคร่งครัดรวมถึงการดูและเรื่องการประกอบธุรกิจของประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะการจัดระเบียบเรื่องรถรับจ้างซึ่งที่ผ่านมาทางจังหวัดกำลังเร่งดำเนินการจัดระเบียบอยู่ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังวัดภูเก็ตต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น