จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภูเก็ต Patong Fun Fest



เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2556 ที่เวทีบนชายหาดต้นซอยบางลา ตำบลป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ณ หาดป่าตอง ครั้งที่ 28 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-20 ธันวาคม 2556 


โดยมีนายสายัณห์ ชนะวงศ์ นายอำเภอกะทู้ นายประสาน ยอดต่อ นายไชยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ และนางสาววรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้าร่วมในพิธีเปิดงานฯ เป็นจำนวนมาก 


นายประสาน ยอดต่อ รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า ด้วยฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตเริ่มต้นมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ของทุกปี แต่เนื่องจากในช่วงดังกล่าวยังมีฝนตกลงมา ทางเทศบาลเมืองป่าตอง และหน่วยงานต่างๆ จึงได้เลือนมาจัดกิจกรรมในระหว่างวันที่ 15 – 20 ธันวาคม 2556 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดป่าตองอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน รวมทั้งสร้างความหลากหลายทางด้านการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นที่หาดป่าตอง 


นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวหาดป่าตอง ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ และยังส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐภาคเอกชนและประชาชน โดยงานปีนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่องาน “Patong Fun Fest” เน้นความสนุกสนานรื่นเริง และ สีสันให้แก่เมืองป่าตอง 


ซึ่งก่อนพิธีเปิดจะเริ่มขึ้น ได้มีการจัดขบวนแห่ “Patong Carnival” เนื่องในงานเปิดฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ณ หาดป่าตอง ครั้งที่28 ประจำปี 2556 “Phuket Carnival @ Patong 2013” โดยมีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน สถานศึกษา และสถานประกอบการต่างๆ รวม 35 ขบวน ที่ร่วมสร้างสีสันให้กับขบวนแห่ 


โดยขบวนเริ่มจากซอยตัน ถนนผังเมืองสาย ก ผ่านถนนประชานุเคราะห์ ผ่านถนนทวีวงศ์ และไปสิ้นสุดขบวนที่บริเวณสนามฟุตบอลแหลมเพชร โดยเป็นขบวนคาเนวัลที่ยิ่งใหญ่ สนุกสนาน และสวยงามอลังการภายใต้รูปแบบ “Patong Fun Fest” สร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ 


นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมใต้ท้องทะเล โดยมีการแข่งขันดำน้ำเก็บขยะ บริเวณทะเลหน้าอ่าวป่าตอง และในทุกค่ำคืนยังมีคอนเสิร์ตจาก 2 เวที หลัก คือ เวทีแรกบริเวณริมหาดป่าตอง พบกับการแสดงคอนเสิร์ตวงดนตรีลูกทุ่ง ที่เคยเข้าร่วมประกวดจากรายการชิงช้าสวรรค์ พร้อมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง และเวทีที่ 2 คอนเสิร์ตเพื่อชีวิต ภายใต้การดูแลของบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)” ซึ่งเป็นการร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในการร่วมกันสรรสร้างกิจกรรมนี้ขึ้นมาให้ควบคู่กับป่าตองสืบไป


ด้านนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หาดป่าตองเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ในปีหนึ่งมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ป่าตองนับเป็นล้านๆ คน และการที่จะทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเมืองป่าตองแห่งนี้เป็นอย่างยั่งยืนต่อเนื่อง 


เป็นหน้าที่ของคนป่าตองทุกคน ที่จะต้องช่วยกันรักษา พัฒนาสภาพเมืองป่าตอง เป็นเมืองที่มีหาดทราย ท้องทะเล ภูเขา แสงแดด และธรรมชาติต่างๆ ที่สวยงาม สภาพเมืองที่มีความพร้อมทุกมิติที่จะรองรับการท่องเที่ยว จึงขอให้ทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพ สร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว ดูแลดุจญาติมิตร 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น