จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

นครภูเก็ตจัดบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน



เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2557 ที่วัดมงคลนิมิต พระอารามหลวง อ.เมือง ภูเก็ต พระครูเมตตาภิรม เจ้าอาวาสวัดมงคลนิมิต พระอารามหลวง ประธานฝ่ายสงฆ์ นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานในพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ประจำปี 2557 


เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2557 โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานและลูกจ้างเทศบาลนครภูเก็ต ผู้ปกครองและเยาวชนที่ให้ความสนใจเข้าร่วมในพิธี 


ทั้งนี้นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยความเชื่อความศรัทธาของคนไทย ที่มีมาแต่โบราณกาลในเรื่องของการบวชเรียน โดยเฉพาะลูกผู้ชายครั้งหนึ่งในชีวิตบวชอุทิศแทนคุณพ่อแม่ และเพื่อช่วยปลูกฝังคุณธรรม ฝึกความอดทนและขัดเกลาจิตใจของตนเองให้รู้ดี รู้ชั่ว คือ รู้จักธรรม อันพึงยึดปฏิบัติ รู้สิ่งชั่วที่พึงละเว้น และรู้จักฝึกฝนจิตใจให้สุขสงบ 


นับว่านักเรียนที่รักทุกคน เป็นผู้มีวาสนาดีที่จะได้ใช้เวลาว่างตลอดช่วงฤดูร้อน 1เดือนนี้ ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและสังคม การบวชเรียนเพื่อฝึกฝนตามหลักธรรมแห่งพระพุทธศาสนา โดยมีพระอาจารย์พี่เลี้ยงดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อเสริมสร้างชีวิตฝึกจิตนิสัยให้มีคุณค่าเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น


โดยนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 150 คน จะได้เรียนรู้กิจกรรม 5 ห้องเรียนชีวิต เนรมิตนิสัยอย่างต่อเนื่องทุกวัน จนติดตัวเยาวชน คือ ความสะอาด ความมีระเบียบ ความสุภาพ ความตรงต่อเวลา และความมีจิตตั้งมั่น (การทำสมาธิ) 


จึงขอให้เยาวชนที่รักทุกคน ได้มุ่งเอาใจใส่ ฝึกฝนจิต สำรวมตน ประพฤติตน เพื่อจะได้เป็นผู้รู้ผิด รู้ชอบ เป็นคนดีของครอบครัว ของสังคมและประเทศชาติในอนาคตสมความมุ่งหวังของพ่อ แม่ ญาติ พี่น้อง ต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น